Thúc đẩy dòng sản phẩm bảo hiểm đơn giản, chi phí hợp lý
Theo thống kê gần nhất, Việt Nam chỉ có khoảng 11% dân số tham gia BHNT, đồng nghĩa với người dân được bảo hiểm bảo vệ còn rất khiêm tốn. Trong khi đó, Philippines đang có khoảng 38% dân số có bảo hiểm, tỷ lệ này tại Malaysia khoảng 50% và Singapore khoảng 80%. Việt Nam đang đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 15% dân số tham gia BHNT, cứ 100 người thì có 15 người được BNHT bảo vệ.
Với kinh nghiệm từ Hàn Quốc, một quốc gia có thị trường bảo hiểm phát triển, nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sẽ tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền kinh tế, người dân sẽ càng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bám sát nhu cầu thực tiễn. Dự đoán thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu hướng phát triển này, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Shinhan Life tập trung phát triển các dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nhân thọ phổ thông, có chi phí hợp lý để nhiều khách hàng có thể tham gia.
Hiện Shinhan Life Việt Nam đang sở hữu một danh mục đa dạng các sản phẩm, mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Một số các sản phẩm được khách hàng tham gia và đánh giá cao, đó là bảo hiểm hỗn hợp “Shinhan – Tương Lai” và “Shinhan – Thành Tài”; sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “Shinhan – Tâm An” bảo vệ bệnh ung thư; sản phẩm Bảo hiểm Tử kỳ cá nhân Shinhan - Vui Sống; và sản phẩm “Shinhan – Sống Khỏe cùng Bộ tứ siêu đẳng S-Plus”.
Liên tục nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng
Song song việc cải tiến danh mục sản phẩm nhiều quyền lợi ưu đãi hơn cho nhu cầu đa dạng của khách hàng hiện đại, nhà bảo hiểm Hàn Quốc không ngừng nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng để thích ứng với yêu cầu mới. “Chúng tôi nhận thức rằng, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm mình mua, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện tài chính của mình, thì khi đó BHNT mới phát huy được giá trị đích thực của nó”, ông Bae Seung Jun, Phó Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh.
Ông Bae Seung Jun cũng cho biết, bước sang năm thứ 2 phục vụ khách hàng Việt Nam, Shinhan Life đang nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn “Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua đổi mới”. “Cuộc sống” ở đây vừa là nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng, vừa là nâng cao chất lượng của Shinhan Life. Vì thế, bên cạnh chiến lược kinh doanh khác biệt, việc phát triển nguồn nhân lực, cả đội ngũ khối văn phòng nghiệp vụ và tư vấn tài chính được Công ty đặt lên hàng đầu.
Với mục tiêu mang các giải pháp bảo hiểm ưu việt, chi phí hợp lý để bảo vệ ngày càng nhiều gia đình Việt, Shinhan Life tập trung phát triển đa dạng kênh phân phối. Ngoài tận dụng sức mạnh cộng hưởng của các công ty trong tập đoàn Shinhan hoạt động lâu năm, có mạng lưới rộng khắp tại thị trường Việt Nam đối với kênh bancassurance và kế hoạch phát triển kênh đại lý truyền thống, Công ty tiếp tục triển khai mạnh kênh Tele-Marketing để dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
Đề cập về thách thức và tiềm năng phát triển của thị trường BHNT trong thời gian tới, Phó tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho rằng, thị trường còn rất nhiều dư địa và tiềm năng phát triển. “Với sự giám sát và điều tiết của Chính phủ cùng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ của các công ty bảo hiểm, cũng như nỗ lực truyền thông giúp người dân hiểu rõ hơn về bảo hiểm, chúng tôi tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của thị trường”.