Người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương sẽ chi tiêu nhiều hơn cho mặt hàng không thiết yếu?

Theo báo cáo “Triển vọng Kinh tế: Cân bằng giá cả và các ưu tiên”, do Viện Kinh tế Mastercard (MEI) công bố, dự báo năm 2024, các nền kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn. Đây sẽ là khoảng thời gian các nền kinh tế tiếp tục ổn định và các động lực tăng trưởng chính, như xuất khẩu và du lịch, sẽ tiệm cận với những chỉ số trước đại dịch.

Chú thích ảnh

Trong năm tới, các nền kinh tế của khu vực được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng khác nhau. Các nền kinh tế như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc có khả năng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng, trong khi suy thoái được dự đoán sẽ diễn ra tại Australia, Trung Quốc, Nhật Bản và New Zealand. Ấn Độ và Indonesia là hai nền kinh tế dự kiến sẽ giữ được mức ổn định như trong năm 2023. 

Khi những tác động của đại dịch lên các lĩnh vực kinh tế giảm bớt vào năm 2024, người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể sẽ phân bổ cho những khoản chi tiêu không thiết yếu nhiều hơn, ví dụ như du lịch và giải trí. Điều này khác hẳn so với giai đoạn 2022 - 2023. 

Một dự báo khác về mức độ thay đổi về nhu cầu, vào năm 2024, người tiêu dùng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ chi tiêu cho hàng hóa nhiều hơn so với năm 2023. 

PV
Sữa đậu nành Number 1 đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện đại
Sữa đậu nành Number 1 đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện đại

Ngày nay, thức uống đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện đại không chỉ có tiêu chí về vị giác, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn phải mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian giữa nhịp sống bận rộn. Hiểu được điều này, một thương hiệu thức uống dinh dưỡng đã sẵn sàng đổi mới đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN