Trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ việc làm cho 246.000 người lao động; đóng góp cho nền kinh tế ở mức tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia – mức cao kỷ lục kể từ khi công ty bắt đầu cập nhật số này trong Báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của mình.
Không chỉ phục hồi về mặt kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nâng tầm hành động cho phát triển bền vững. Hướng đến Tác động môi trường bằng không, trong năm 2022, nhà máy cuối cùng trong toàn bộ 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối – có nghĩa là hiện nay toàn bộ bia của HEINEKEN Việt Nam đang được nấu bằng năng lượng tái tạo. HEINEKEN Việt Nam cũng đã mua các Chứng nhận thuộc tính năng lượng (EACs) để đảm bảo 100% điện năng công ty sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo – trong khi tiếp tục xem xét những giải pháp mang tính dài hạn hơn.
Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng khởi động chương trình hợp tác chiến lược cùng WWF-Việt Nam để bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm. Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, thông qua các hoạt động khác nhau như trồng mới và nuôi dưỡng rừng, và quản lý và làm giàu nguồn nước.
Chương trình sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước của HEINEKEN Việt Nam đến năm 2025 – theo đó, HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại cho thiên nhiên lượng nước bằng đúng lượng nước trong các sản phẩm của mình.