Công ty hiện đang áp dụng mô hình RESOLVE (Regenerate - Tái tạo; Share - Chia sẻ; Optimize - Tối ưu hóa; Loop - Tuần hoàn; Virtualize - Số hóa và Exchange - Đổi mới) như cách tiếp cận chiến lược để từng bước đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững; với các nội dung:
Tái tạo trong nấu bia với 6/6 nhà máy trên toàn quốc nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo.
Chia sẻ và tuần hoàn: Biến bã hèm và bùn thải thành vật phẩm có giá trị cao hơn như thức ăn gia súc, gạch và phân bón). Điển hình - HEINEKEN Việt Nam hiện đang cung cấp bã hèm để làm thức ăn chăn nuôi; sử dụng công-ten-nơ cũ và phế liệu để tạo nên “Heineken Greener Bar” trong toàn bộ các sự kiện của công ty. Công ty cũng đã đạt mục tiêu không còn rác thải chôn lấp tại 6 nhà máy vào năm 2021.
Tối ưu hóa trong khâu vận chuyển và sử dụng nước, cũng như năng lượng tại các nhà máy. So với thời điểm 10 năm trước, mức năng lượng sử dụng tại các nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam đã giảm 4 lần, lượng nước sử dụng giảm 3 lần. Số liệu năm 2021 cũng đã ghi nhận lượng khí thải CO2 giảm đến 5,7 tấn.
Tuần hoàn trong bao bì với 98,5% két nhựa được tái sử dụng từ 5-10 năm cùng 97% chai bia được tái sử dụng đến hơn 30 lần, tất cả đều được tái chế khi hết hạn sử dụng.
Số hoá cách làm việc với thử nghiệm làm việc linh hoạt tại văn phòng giảm 40% nhu cầu đi lại, và áp dụng hội nghị Thương mại trực tuyến giảm thiểu 5.000 chuyến bay mỗi năm.
Đổi mới với tủ lạnh xanh giúp giảm thiểu phát thải thấp hơn đến 63% so với việc sử dụng tủ lạnh thông thường, đồng thời chuyển đổi sang xe tải hiệu suất cao và sử dụng pin lithium giúp giảm đến 1,4 tấn CO2/năm.