Đối với công tác điều phối đội máy bay, Bamboo Airways đã và đang tích cực đàm phán với các đối tác để tái thiết kế cơ cấu và quy mô đội máy bay phù hợp, tiết giảm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hoá mạng lưới đối tác tiềm năng, phối hợp chặt chẽ với Boeing và Airbus để thoả thuận mua máy bay đã ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội máy bay giai đoạn 2024 – 2028.
Đối với mạng đường bay, Bamboo Airways đã cắt giảm tần suất khai thác một số đường bay không hiệu quả; tăng cường khai thác các đường bay có nhu cầu cao, để gia tăng hiệu quả thương mại.
Về hệ thống đặt vé và dịch vụ, Bamboo Airways đã tiến hành nâng cấp hệ thống theo hướng hiện đại hóa, tối ưu hơn, đạt chuẩn quốc tế. Hành khách được trải nghiệm quy trình sử dụng dịch vụ trước, trong và sau chuyến bay thuận tiện hơn.
Nhờ vậy, Bamboo Airways đã xây dựng được hướng đi phù hợp mới giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Cấu trúc đội máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa, quốc tế trọng điểm, trục chính đi/đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đông Nam Á…
Việc tái cấu trúc hãng đang mở ra thêm cơ hội cho sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai, đón đầu những cột mốc phát triển lớn của hàng không Việt Nam như: Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi vào khai thác năm 2025, Sân bay quốc tế Long Thành đi vào khai thác năm 2026.