Đây là cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) xây dựng một nền tảng vững chắc trước khi thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, cũng như nắm bắt được những dự báo xu hướng và định hướng chiến lược để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới.
Tại hội nghị, Alibaba.com cũng công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các DNVVN thông qua câu chuyện của những nhà xuất khẩu thành công trên nền tảng, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng chuyển đổi số và xuất khẩu trực tuyến vào các hoạt động kinh doanh của mình.
Các DNVVN Việt Nam lâu nay đã không còn xa lạ với những cụm từ như “thương mại điện tử” (TMĐT) và “chuyển đổi số”. Thời gian qua, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc… Nền tảng đã ghi nhận doanh thu 5 triệu đô la (tương đương với 114 tỷ đông) đến từ ngành hàng Nhà và Làm vườn thông qua xuất khẩu trên TMĐT, hay một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng TMĐT vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong thời gian tới, Alibaba.com Việt Nam hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.