TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp định kỳ hàng tháng

Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh, mô hình truyền thông kết nối giao thương được ấn định vào ngày 9 hàng tháng (9th B2B Monthly) đã được ra mắt vào ngày 9/11 với khoảng 200 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh tham gia.

Chú thích ảnh
Các lãnh đạo Sở, ban, ngành tham gia cắt băng ra mắt chương trình 9th B2B Monthly. 

Mô hình 9th B2B Monthly được tổ chức định kỳ tại khách sạn Rex Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn thực hiện. Qua đó, mô hình này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thành phố và cả nước.

Tại buổi ra mắt 9th B2B Monthly, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương cho biết, xúc tiến thương mại và truyền thông là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực, đóng vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; qua đó giúp doanh nghiệp thúc đẩy quảng bá, tìm kiếm cơ hội mua bán và cung ứng dịch vụ, phát triển doanh thu và tăng kim ngạch xuất nhập khẩu, nâng cao khả năng cạnh tranh và trở thành đòn bẩy hữu hiệu trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường...

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp tham gia và tìm hiểu tại chương trình 9th B2B Monthly.

Cũng theo ông Vũ Bá Phú, với việc tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, Việt Nam đã bước vào kỷ nguyên của quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội và thách thức. Trước những yêu cầu của bối cảnh mới, hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông cần được tổ chức thực hiện sáng tạo và nâng cao hơn nữa cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều biện pháp cả trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công tác này để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, trước đây có rất nhiều chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp với doanh nghiệp nhưng không tổ chức định kỳ hàng tháng hay tại một địa phương cụ thể. Sáng kiến 9th B2B Monthly sẽ là mô hình hay, nếu thành công cần được nhân rộng tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, mỗi buổi gặp mặt định kỳ có cần có một chuyên đề để các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và gắn kết nhau hơn.

Chú thích ảnh
Doanh nghiệp tìm hiểu sản phẩm gian hàng của doanh nghiệp khác tại 9th B2B Monthly.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, trong những năm qua, với phương châm đa phương hóa và đa dạng hóa các mối quan hệ trong nước và quốc tế, TP Hồ Chí Minh đã mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác kinh tế với nhiều địa phương tiềm năng trong và ngoài nước, đồng thời đưa các mối quan hệ đã có đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả. Mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa trên không chỉ thể hiện sự gắn bó ngày càng chặt chẽ giữa Thành phố với các địa phương trong và ngoài nước mà còn là cơ sở để Thành phố cụ thể hóa các hoạt động hợp tác kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung, trở thành trung tâm kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Hải Yên/Báo Tin tức
Tích cực xúc tiến thương mại, tìm chỗ đứng cho nông, thuỷ sản Việt Nam ở Saudi Arabia
Tích cực xúc tiến thương mại, tìm chỗ đứng cho nông, thuỷ sản Việt Nam ở Saudi Arabia

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi, Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Đặng Xuân Dũng khẳng định các hoạt động ngoại giao kinh tế tại địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại, đem lại lợi ích thiết thực cho đất nước. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN