Hãng hàng không Australia Qantas ngày 4/2 đã công bố chiến lược kinh doanh mới nhằm tăng số điểm đến cho các chuyến bay của hãng tại châu Á, đồng thời nâng tần suất chuyến bay tới các điểm như Hong Kong và Singapore. Chuyển hành lý lên máy bay của Qantas tại Melbourne, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN |
Với thuận lợi là có cam kết liên minh với Hãng Emirates, Hãng hàng không lớn nhất Australia này đã vạch ra kế hoạch gồm 4 giai đoạn dành cho thị trường châu Á, dự kiến bắt đầu triển khai từ ngày 31/3 tới. Trong đó, những điểm đến mới của hãng dự kiến sẽ có cả Bắc Kinh, Seoul, Mumbai, Delhi và sân bay Haneda ở Tokyo.
Ngoài ra, Qantas còn hy vọng mở rộng mạng lưới của mình tại châu Á thông qua hợp tác với các đối tác tại chỗ như Japan Airlines, China Eastern, Jet Airways, Cathay Pacifi và Malaysia Airlines.
Giám đốc điều hành tuyến quốc tế của Qantas, ông Simon Hickey cho biết những thay đổi mới sẽ giúp hãng này tăng khả năng vận chuyển, từ đó không còn chịu quá nhiều áp lực do lượng khách nối chuyến từ châu Á qua Australia để tới châu Âu như trước.
Theo ông Simon, mạng lưới Qantas-Emirates tới châu Á cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho hành khách, trong đó có cả lịch bay 2 chuyến/ngày từ Melbourne, bang Victoria, Sydney, bang New South Wales và Brisbane, bang Queensland tới Singapore.
TTXVN/Tin tức