Theo ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PV Oil, hiện 75% doanh thu của PV Oil đến từ hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu, đây chính là nguồn thu ổn định, quan trọng.
PV Oil đặt mục tiêu nâng thị phần kinh doanh bán lẻ xăng dầu trong nước. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
|
Vì vậy, PV Oil đặt mục tiêu nâng tỷ trọng bán lẻ xăng dầu bằng cách tăng thêm số cửa hàng bán lẻ xăng dầu thị trường ngách, tức là tại các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn, tại các đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã.
Ông Cao Hoài Dương cho biết, mặc dù Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đã sở hữu 50% thị phần kinh doanh bán lẻ xăng dầu trong nước nhưng vẫn còn rất nhiều dư địa cho các công ty phân phối xăng dầu như PV Oil phát triển thị trường.
Hiện cả nước có khoảng 13.000 cửa hàng bán xăng dầu trên toàn quốc; trong đó Petrolimex sở hữu khoảng 2.500 của hàng, PV Oil sở hữu 500 cửa hàng, còn lại là của các công ty khác.
Như vậy vẫn còn khoảng 10.000 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu khác để PV Oil có thể thực hiện mua bán sáp nhập. Theo ông Dương, mục tiêu của PV Oil trong thời gian tới sẽ là mua thêm 1.000 cửa hàng nữa để nâng tổng số cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu sở hữu lên 1.500, gấp 3 lần con số hiện nay.