PV Oil sẽ nâng thị phần bán lẻ xăng dầu trong nước

Từ nay đến năm 2020, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đặt mục tiêu nâng thị phần kinh doanh bán lẻ xăng dầu trong nước từ mức 22% như hiện nay lên tối thiểu 35% thông qua các hoạt động mua bán sáp nhập.

Theo ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PV Oil, hiện 75% doanh thu của PV Oil đến từ hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu, đây chính là nguồn thu ổn định, quan trọng.

PV Oil đặt mục tiêu nâng thị phần kinh doanh bán lẻ xăng dầu trong nước. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Vì vậy, PV Oil đặt mục tiêu nâng tỷ trọng bán lẻ xăng dầu bằng cách tăng thêm số cửa hàng bán lẻ xăng dầu thị trường ngách, tức là tại các thành phố nhỏ và khu vực nông thôn, tại các đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã.

Ông Cao Hoài Dương cho biết, mặc dù Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đã sở hữu 50% thị phần kinh doanh bán lẻ xăng dầu trong nước nhưng vẫn còn rất nhiều dư địa cho các công ty phân phối xăng dầu như PV Oil phát triển thị trường.

Hiện cả nước có khoảng 13.000 cửa hàng bán xăng dầu trên toàn quốc; trong đó Petrolimex sở hữu khoảng 2.500 của hàng, PV Oil sở hữu 500 cửa hàng, còn lại là của các công ty khác.


Như vậy vẫn còn khoảng 10.000 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu khác để PV Oil có thể thực hiện mua bán sáp nhập. Theo ông Dương, mục tiêu của PV Oil trong thời gian tới sẽ là mua thêm 1.000 cửa hàng nữa để nâng tổng số cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu sở hữu lên 1.500, gấp 3 lần con số hiện nay.

Anh Nguyễn (TTXVN)
PV Oil đầu tư nhiều hạng mục
PV Oil đầu tư nhiều hạng mục

Theo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), trong kế hoạch dài hạn của mình, đơn vị triển khai đầu tư kho ngoại quan, dự trữ xăng dầu quốc gia tại Phú Quốc với quy mô đầu tư sức chứa kho 120.000 m3, cảng phao 80.000 DWT và cầu cảng 10.000 DWT.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN