Hệ thống Quản lý chất lượng VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015

Ngày 21/12/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận Hệ thống Quản lý chất lượng VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015. Chứng nhận này do Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam (thuộc Tập đoàn TUV NORD Cert GmbH, Đức) thực hiện đánh giá, cấp chứng nhận cho toàn hệ thống VietinBank.

Đại diện TUV NORD trao chứng nhận ISO 9001:2015 cho VietinBank.

Tham dự buổi lễ về phía VietinBank có: Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc, Đại diện lãnh đạo chất lượng của VietinBank; đại diện các phòng/ban Trụ sở chính và các chi nhánh trên địa bàn TP Hà Nội.

Về phía TUV NORD có ông Vinta Srinivas Reddy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TUV NORD khu vực Đông Nam Á; ông Lễ Sỹ Trung - Tổng Giám đốc TUV NORD Việt Nam.

ISO - Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (International Organisation for Standardisation) là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia gồm 163 thành viên. ISO hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung. ISO thành lập năm 1947 có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sỹ.

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001 là ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng phù hợp hơn với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ về công nghệ.

Tại VietinBank, chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO phiên bản 9001:2000 được cấp lần đầu tiên vào năm 2008. Kể từ đó, VietinBank đã liên tục duy trì hiệu lực Chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng bằng việc đánh giá nội bộ và đánh giá bên ngoài bởi các tổ chức chuyên nghiệp được ủy quyền cấp chứng nhận ISO như: Quacert, TUV NORD.

Có 9 nghiệp vụ tại VietinBank được cấp nhận ISO gồm: Cho vay; bảo lãnh; thanh toán; dịch vụ thẻ; đầu tư; mua bán ngoại tệ; nhận tiền gửi; Internet Banking; Mobile Banking của VietinBank.

Trong năm 2017, sau 6 tháng khẩn trương soát xét hệ thống quản lý chất lượng theo phiên bản ISO 9001:2015 đối với quá trình cung cấp 9 nghiệp vụ trên, Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam đã đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015 trên phạm vi Trụ sở chính và 155 chi nhánh.

Chứng nhận ISO 9001:2015 dành cho hệ thống Quản lý chất lượng VietinBank.

Phát biểu tại buổi Lễ trao chứng nhận ISO, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định, bên cạnh việc thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn chú trọng tăng cường năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro nhằm đảm bảo mục tiêu cuối cùng là hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững. Và thực tế VietinBank nhiều năm qua đã đạt được những kết quả rất đáng kể.

Tổng Giám đốc VietinBank nhận định: Việc đạt được chứng nhận ISO 9001: 2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định quyết tâm và đầu tư đúng hướng, bài bản của VietinBank trong cải thiện năng lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng đến khách hàng.


“Ban Lãnh đạo VietinBank sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, chỉ đạo sát sao, dành nguồn lực tương xứng cho mục tiêu duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động kinh doanh của VietinBank” - ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc TUV NORD Đông Nam Á, ông Vinta Srinivas Reddy cho biết: ISO 9001 đã trở thành công cụ quản lý mang tính chiến lược và phát triển của nhiều tổ chức tài chính ngân hàng trên toàn thế giới. VietinBank áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 là bước đi đúng hướng. Chắc chắn hệ thống quản lý được chuẩn hóa này đã đem đến cho VietinBank rất nhiều thành tựu trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng chất lượng cao đến khách hàng mà còn là công cụ hiệu quả để quản lý các rủi ro. TUV NORD sẽ đồng hành cùng VietinBank trên nhiều lĩnh vực để tối ưu hóa hệ thống quản lý và các quá trình để phù hợp với tiêu chuẩn theo cách thức hiệu quả về thời gian và chi phí.

Đại diện cho các chi nhánh VietinBank nhận chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015, bà Phạm Thị Thanh Xuân - Phó Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội cho biết: Việc áp dụng, duy trì hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đã giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh được triển khai hết sức hiệu quả. Chi nhánh cam kết sẽ tiếp tục áp dụng duy trì và thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín với khách hàng để tăng sức cạnh tranh với các ngân hàng thương mại khác.

Mới đây, The Banker - Tạp chí danh tiếng uy tín hàng đầu thế giới vừa công bố Top 1.000 doanh nghiệp toàn cầu. Trong đó, VietinBank xếp thứ 376, tăng 6 bậc so với năm 2016 và là Ngân hàng xếp thứ hạng cao nhất trong số 13 ngân hàng của Việt Nam được lọt vào danh sách. Trước đó, VietinBank đã đạt giải “Ngân hàng Tài trợ thương mại vốn lưu động tốt nhất Việt Nam 2017” - của The Asset Triple A; Giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” của Asian Banker; Giải “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2017; Giải “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” của Global Banking & Finance Review và rất nhiều giải thưởng khác.


Minh Khuê
VietinBank và Tổ chức thẻ quốc tế DCI ký hợp tác toàn diện
VietinBank và Tổ chức thẻ quốc tế DCI ký hợp tác toàn diện

Tối 11/9 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Tổ chức thẻ Diners Club International (DCI).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN