Netflix hợp tác với Microsoft để cung cấp gói đăng ký có phí thấp hơn

"Ông lớn" trong lĩnh vực phát trực tuyến Netflix sẽ hợp tác với tập đoàn công nghệ Microsoft để tung ra gói đăng ký có phí thấp hơn và kèm quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. 

Chú thích ảnh
Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại tại Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo thông báo của Netflix, tùy chọn đăng ký có hỗ trợ quảng cáo sẽ được bổ sung vào các tùy chọn hiện nay. Microsoft sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý nền tảng cho các đơn vị quảng cáo trên Netflix. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ thời điểm và phí dự kiến cho dịch vụ này. 

Nhiều năm qua, Netflix không triển khai chương trình quảng cáo trên nền tảng này. Việc triển khai gói đăng ký có phí thấp và kèm quảng cáo nhằm thu hút thêm khách hàng cũng như tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành. 

Công ty lựa chọn phát triển dịch vụ mới sau khi báo cáo kết quả kinh doanh không khả quan trong quý I năm nay. Theo báo cáo kinh doanh công bố ngày 19/4, số lượt thuê bao đăng ký sử dụng Netflix trong quý I đạt 221,6 triệu, mất 200.000 khách hàng so với cuối năm 2021.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua số lượng thuê bao sử dụng nền tảng trực tuyến hàng đầu này giảm. Thu nhập ròng của Netflix trong quý I đạt 1,6 tỷ USD, giảm so với mức 1,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2021.

Netflix dự kiến nền tảng này có thể mất 2 triệu người đăng ký trong quý II. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 70%.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Microsoft chính thức khai tử trình duyệt web Internet Explorer
Microsoft chính thức khai tử trình duyệt web Internet Explorer

Ngày 15/6, Microsoft đã chính thức khai tử Internet Explorer - trình duyệt truy cập Internet gắn liền với bao thế hệ người dùng Internet đầu tiên của Microsoft sau 27 năm.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN