Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc chuyên trách Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Phú Nghĩa, trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh tư liệu, minh họa: K GỬIH/TTXVN
Theo văn bản ký ngày 23/10 này, căn cứ Nghị quyết số 303/NQ-CP ngày 3/10/2025 của Chính phủ về các giải pháp thực hiện hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp theo Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; thực hiện Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 17/9/2025 của UBND tỉnh về rà soát, bổ sung nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại UBND cấp xã, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị sử dụng công chức, viên chức và UBND các xã, phường đề xuất điều động, biệt phái, thực hiện việc điều động, biệt phái công chức theo đúng quy định.
Đối với các trường hợp bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý UBND phường, xã, Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện quy trình bổ nhiệm đối với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Thời gian hoàn thành trong tháng 10/2025.
Với các trường hợp tiếp nhận viên chức vào làm công chức tại UBND phường, xã, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường rà soát kỹ biên chế, vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm thực hiện đúng trình tự, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định và chỉ đạo của UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị gồm Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế và Sở Y tế khẩn trương báo cáo kết quả về UBND tỉnh đối với việc đề xuất điều động, biệt phái nhân sự đến nhận công tác tại UBND các xã, phường, theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và kế hoạch của UBND tỉnh.
Theo danh sách rà soát, đợt này tỉnh Đồng Nai sẽ bổ sung nhân sự cho UBND các xã, phường với 4 trường hợp được giới thiệu bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp xã; 8 công chức và 10 viên chức đến công tác tại UBND các xã, phường. Tỉnh tiếp nhận 35 trường hợp là chuyên viên các sở, ngành, đơn vị vào làm công chức tại các xã, phường; biệt phái 5 trường hợp đến công tác tại 5 phường, xã.
Các công chức, viên chức được bố trí đảm nhiệm công việc ở hầu hết các lĩnh vực liên quan đến thủ tục hành chính tại UBND cấp xã như: Tư pháp, khoa học và công nghệ, nông nghiệp, kế toán, công thương, xây dựng, tài nguyên và môi trường, tài chính, giao thông, tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại...
Trước đó, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã cử 95 cán bộ, viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đến UBND 95 phường, xã để hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường từ ngày 8/9 đến hết 31/12/2025.
Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ 1/7 đến nay, riêng Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Nai đã cử 280 cán bộ, viên chức hỗ trợ các phường, xã trên địa bàn.