Đẩy mạnh tuyên truyền một Bắc Ninh năng động, thân thiện, đậm đà truyền thống

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh chính quyền năng động, sáng tạo, minh bạch và hiệu quả, chủ động trong việc cải thiện môi trường đầu tư, triển khai các thủ tục hành chính điện tử hiện đại, giảm thiểu các rào cản pháp lý; quảng bá văn hóa - du lịch; thu hút đầu tư… tới bạn bè, đối tác trong nước và quốc tế, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin đối ngoại năm 2025.

Theo Kế hoạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan tuyên truyền, quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh; các sản phẩm đặc trưng, các điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bắc Ninh; những sự kiện du lịch nổi bật của tỉnh trong năm; các cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư và kinh doanh tại tỉnh Bắc Ninh; cơ hội đầu tư kinh doanh và các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyên truyền các thông điệp, định hướng về phát triển văn hóa - du lịch; kinh tế - đầu tư và chính quyền, người dân tỉnh Bắc Ninh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), phấn đấu để đạt vị trí cao trong tốp đầu về chỉ số cạnh tranh PCI.

Chú thích ảnh
Biểu diễn Dân ca Quan họ Bắc Ninh trên thuyền.

Trong đó, tập trung sản xuất các nội dung ngắn và bài viết quảng bá Bắc Ninh thông qua hiệu ứng MV “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy, với mục đích tận dụng sức lan tỏa tích cực từ MV “Bắc Bling”, thông qua hiệu ứng đó để tiếp tục truyền thông về văn hoá - du lịch, hình ảnh tỉnh Bắc Ninh với diện mạo trẻ trung, năng động, thân thiện mà vẫn đậm đà truyền thống.

Thông qua việc quảng bá, phát triển các nội dung tiếp nối từ một sản phẩm thành công mang dấu ấn và bản sắc Bắc Ninh, chuỗi video ngắn sẽ khắc hoạ và phổ biến trên mạng xã hội hình ảnh Bắc Ninh không chỉ là vùng đất di sản mà còn là điểm đến du lịch - văn hoá đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, phù hợp với thị hiếu giới trẻ và khán giả số.

Bên cạnh đó, duy trì và phát triển các kênh Facebook, Youtube, Trang Thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Ninh… quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư; những giá trị di sản văn hoá, con người, truyền thống văn hóa lâu đời của vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Cùng với đó, sản xuất các sản phẩm truyền thông đăng phát trên truyền hình, trên các kênh mạng xã hội, trên máy bay, sân bay với mục đích tăng cường hiệu quả truyền thông đối ngoại qua các sản phẩm video chất lượng cao - đa nền tảng - đa đối tượng.

Các TVC (quảng cáo truyền hình) và clip ngắn sẽ đóng vai trò là "đại sứ hình ảnh" của tỉnh, giới thiệu tới nhà đầu tư, du khách, chuyên gia và công chúng trong và ngoài nước về một Bắc Ninh hội tụ: bản sắc - năng động - hiện đại - có tầm nhìn quốc tế.

Các sản phẩm này không chỉ truyền thông đơn thuần, mà còn tích hợp những yếu tố giá trị - cảm xúc - công nghệ - sáng tạo - biểu tượng con người, nhằm lan toả hình ảnh tỉnh tới những thị trường mục tiêu một cách nhân văn, chuyên nghiệp, thu hút và hiệu quả hơn.

Thái Hùng 
Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'
Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Khi MV "Bắc Bling (Bắc Ninh)" của ca sĩ Hòa Minzy được công bố và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng triển khai chương trình tour du lịch miễn phí mang tên "Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản". Đây được xem là bước đi nhạy bén, tận dụng sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng để quảng bá hình ảnh vùng đất quan họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN