Sự kiện được tổ chức từ ngày 11 - 14/5, giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam đến với nhân dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng.
Sự kiện được tổ chức kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố lớn.
Đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút du khách đến với Quảng Nam. Các sản phẩm được bày bán tại chương trình rất đa dạng như gạo, rau củ sạch, nước mắm, bánh kẹo, sâm, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ…
Tham gia ngày hội lần này, chị Võ Thị Minh Nga (Công ty TNHH Phương Nga, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) bày bán 10 sản phẩm nông nghiệp; trong đó có 2 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Chị Nga cho biết trước đây cơ sở chủ yếu kinh doanh trên mạng, nên muốn tham gia sự kiện này để tìm kiếm các đối tác siêu thị, cửa hàng phân phối sản phẩm tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, đây là lần thứ hai Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng được tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Nam.
Từ đó, Quảng Nam sẽ tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của nhân dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Để thực hiện thành công các mục tiêu trên, tỉnh Quảng Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các cơ quan từ Trung ương đến các địa phương, các sở ban ngành, các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài nước…
Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 333 sản phẩm của 260 chủ thể, tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Riêng trong 2 năm (2021 - 2022), tỉnh Quảng Nam đã thu hút 125 chủ thể mới tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước.
Từ đó, các sản phẩm tham gia Chương trình được tiêu thụ mạnh hơn, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương tỉnh Quảng Nam đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.