Theo đài RT (Nga), đoạn video gây tranh cãi được thực hiện để quảng cáo cho thương hiệu sữa hàng đầu của công ty Seoul Milk, công ty con của Seoul Dairy. Video bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông cầm một chiếc máy ảnh to đi phượt qua một khu rừng. Anh đã đến một đồng cỏ hoang sơ và bắt gặp một nhóm phụ nữ xinh đẹp, mặc trang phục trắng đang tập yoga trên cánh đồng. Đoạn video cũng có hình ảnh một người mẫu nữ khá gợi cảm đang uống nước tinh khiết từ một con suối và cả những giọt sương đọng trên lá.
Người đàn ông này đã lén quay phim nhóm phụ nữ. Tuy nhiên, anh vô tình giẫm phải một cành cây, gây ra tiếng động và khiến nhóm phụ nữ giật mình. Trong nháy mắt, những người phụ nữ xinh đẹp đã biến thành bò sữa. Đoạn video kết thúc với thông điệp: “Nước sạch, thức ăn hữu cơ, sữa Seoul 100% nguyên chất. Sữa hữu cơ từ một trang trại hữu cơ trong thiên nhiên thuần khiết của Cheongyang”.
Video: Quảng cáo sữa tươi của Seoul Milk được cho là so sánh phụ nữ với bò (Nguồn: Youtube):
Sau khi được đăng lên kênh YouTube chính thức của công ty, đoạn video đã hứng vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng xã hội. Nhiều người Hàn Quốc đã tỏ ra phẫn nộ với nội dung của quảng cáo này. Một người còn tuyên bố trên trang Instagram của công ty rằng: “Tôi sẽ không bao giờ uống sữa của Seoul Milk nữa”.
Những người khác chia sẻ họ cũng ủng hộ quan điểm này. Một số người đổ lỗi cho Seoul Milk đã so sánh phụ nữ với động vật. Ngoài ra, họ cũng phản đối việc cổ súy cho hành động quay lén phụ nữ một cách bất hợp pháp, được gọi là “molka”, như trong video. Trong những năm gần đây, tội phạm quay lén đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Theo Korea Times, ít nhất 30.000 trường hợp quay lén đã được báo cáo cho cảnh sát từ năm 2013 đến năm 2018.
Do gây ra nhiều tranh cãi, Seoul Dairy đã gỡ bỏ đoạn video quảng cáo trên kênh YouTube. Công ty này cũng đã xin lỗi bằng văn bản trên trang web chính thức
“Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả những ai cảm thấy khó chịu khi xem video quảng cáo sữa, được đăng lên kênh YouTube chính thức của Seoul Milk. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc và sẽ thực hiện các biện pháp cẩn trọng hơn, để những vấn đề tương tự không lặp lại trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả những người tiêu dùng đã cảm thấy khó chịu với quảng cáo này”, Seoul Dairy viết.
Đây không phải là lần đầu tiên Seoul Dairy gây tranh cãi với các hoạt động quảng cáo. Quay lại năm 2003, một số giới chức hàng đầu của công ty đã bị xử phạt vì hành vi tục tĩu sau khi dàn dựng một sự kiện trực tiếp có các người mẫu khỏa thân đứng trên sân khấu.