Sân bay quốc tế Indira Gandhi (IGIA) tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới trong năm 2014, trong loại sân bay phục vụ từ 25 triệu - 40 triệu lượt hành khách mỗi năm.Sân bay quốc tế Indira Gandhi, nơi hãng Jet Airways đã khai trương đường bay thẳng New Delhi. |
Ông Prabhakara Rao, Tổng giám đốc Delhi International Airport Pvt. Limited, chịu trách nhiệm điều hành IGIA, ngày 3/5 cho biết, Hội đồng các sân bay quốc tế (ACI) đã trao giải thưởng Chất lượng dịch vụ sân bay cho IGIA tại Đại hội thường niên của ACI châu Á - Thái Bình Dương và Thế giới ở Jordan hôm 28/4 vừa qua.
IGIA đạt 4,90 điểm trên thang điểm 5 do 300 thành viên ACI bình chọn về chất lượng dịch vụ. Trong các năm 2011 đến 2013, IGIA đứng thứ hai thế giới về chất lượng dịch vụ. Trong năm 2014 - 2015 có tới gần 40 triệu lượt hành khách sử dụng IGIA để bay tới 58 địa điểm trên khắp Ấn Độ và 62 địa điểm quốc tế. Như vậy, trong thời kỳ này, trung bình mỗi ngày IGIA phục vụ 885 chuyến bay và xử lý 696.000 tấn hàng hóa. IGIA là nơi có 6 hãng hàng không nội địa, 56 hãng hàng không quốc tế hoạt động và có khả năng tiếp nhận máy bay “khổng lồ” A380. IGIA là trung tâm họat động của bốn hãng hàng không dẫn đầu Ấn Độ gồm Air India, IndiGo, Vistara và SpiceJet.
IGIA phát triển theo mô hình Công - Tư, có diện tích 2.066 héc-ta. Từ khi xây dựng và đưa ga số 3 vào hoạt động năm 2010, IGIA trở thành trung tâm hàng không lớn nhất khu vực Nam Á, có khả năng phục vụ hơn 62 triệu hành khách mỗi năm. Ấn Độ đang có kế hoạch mở rộng để năng khả năng phục vụ của IGIA lên 100 triệu lượt hành khách vào năm 2030. Năm 2014, IGIA là một trong 30 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, đón tới gần 40 triệu lượt hành khách, tăng 7,8% so với năm trước đó.
Tin, ảnh: Minh Lý(P/v TTXVN tại New Delhi)