Theo đó, xếp hạng của Bộ Giao thông Vận tải được đưa ra trong Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016) do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam vừa công bố.
Khách đến mua vé tàu tại Ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN |
Chỉ số dịch vụ công của Bộ Giao thông Vận tải xếp hạng nhất trong 20 đơn vị được đánh giá. Hiện Bộ Giao thông Vận tải có 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (bao gồm hàng hải, đăng kiểm, đường thủy nội địa).
Tính đến ngày 30/12/2016, Bộ Giao thông Vận tải giải quyết trên cổng thông tin một cửa quốc gia 66.284 hồ sơ nộp trực tuyến, đã hoàn thành 56.816 hồ sơ (đạt tỷ lệ 85,71%).
Tuy nhiên, các chỉ số khác của Bộ Giao thông Vận tải vẫn ở mức thấp như: Chỉ số hạ tầng kỹ thuật xếp hạng 18/20; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp hạng 20/20; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ xếp hạng 6/20.