Bộ Giao thông Vận tải đứng đầu về dịch vụ công trực tuyến

Bộ Giao thông Vận tải vừa được xếp loại 1 về ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong các bộ, ngành.

Theo đó, xếp hạng của Bộ Giao thông Vận tải được đưa ra trong Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Index 2016) do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam vừa công bố.

Khách đến mua vé tàu tại Ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Chỉ số dịch vụ công của Bộ Giao thông Vận tải xếp hạng nhất trong 20 đơn vị được đánh giá. Hiện Bộ Giao thông Vận tải có 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (bao gồm hàng hải, đăng kiểm, đường thủy nội địa).


Tính đến ngày 30/12/2016, Bộ Giao thông Vận tải giải quyết trên cổng thông tin một cửa quốc gia 66.284 hồ sơ nộp trực tuyến, đã hoàn thành 56.816 hồ sơ (đạt tỷ lệ 85,71%).


Tuy nhiên, các chỉ số khác của Bộ Giao thông Vận tải vẫn ở mức thấp như: Chỉ số hạ tầng kỹ thuật xếp hạng 18/20; chỉ số hạ tầng nhân lực xếp hạng 20/20; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin nội bộ xếp hạng 6/20.

Quang Toàn/TTXVN
Ra mắt Cổng thông tin giao thông TP Hồ Chí Minh
Ra mắt Cổng thông tin giao thông TP Hồ Chí Minh

Chiều 19/1, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông thành phố trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android OS.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN