Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai 30 'tổng đài đặc biệt' tư vấn khám bệnh online

Từ 9 giờ ngày 12/8, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) đã đưa vào hoạt động 30 số điện thoại di động chuyên tư vấn khám bệnh online qua điện thoại cho bệnh nhân (không phải là bệnh nhân COVID-19). Các số điện thoại này sẽ thường trực suốt ngày đêm để khám, tư vấn cho bệnh nhân.

Chú thích ảnh
Các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn từ xa với Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh minh họa: Đinh Hằng/TTXVN

Đây là các số điện thoại di động đại diện cho 30 chuyên khoa của bệnh viện như: Ung thư, Nội tiết, Tim mạch, Chấn thương chỉnh hình, Thần kinh, Hô hấp, Tiêu hóa, Tiết niệu, Thận nhân tạo, Chăm sóc giảm nhẹ… để tư vấn, khám bệnh qua điện thoại hoặc video call cho bệnh nhân khi có nhu cầu. Các “tổng đài đặc biệt” của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ bắt đầu hoạt động từ 9 giờ ngày 12/8.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại TP Hồ Chí Minh, việc hạn chế di chuyển với các địa phương khác khiến bệnh nhân ở các tỉnh, thành phố khó có thể đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhất là các bệnh nhân có bệnh mạn tính - họ phải tạm thời khám, chữa bệnh tại địa phương hoặc gặp phải trở ngại khi sử dụng toa thuốc mới... Điều này đã gây không ít lo lắng cho người bệnh, ảnh hưởng phần nào đến diễn tiến của bệnh lý.

Việc Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai 30 số điện thoại khám online nhằm giúp bệnh nhân ổn định tinh thần, để thân nhân bệnh nhân có thể tự chăm sóc sức khỏe cho người thân theo từng bệnh lý đặc thù. Điều này sẽ giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của bệnh, tránh tình trạng đưa bệnh nhân đến cấp cứu trong những tình huống không cần thiết, dẫn đến nguy cơ mắc  COVID -19, nhưng cũng không để bệnh nhân trở nặng mới đưa đến bệnh viện làm lỡ thời gian vàng điều trị cho bệnh nhân.

Với giải pháp mang tính thực tiễn nói trên, Bệnh viện Chợ Rẫy kỳ vọng không chỉ những bệnh nhân COVID-19 mới được điều trị, mà các bệnh nhân mắc bệnh lý khác vẫn được chăm sóc sức khỏe an toàn trong mùa dịch này. Để tránh mất thời gian cho việc tư vấn, người dân có nhu cầu tư vấn, khám bệnh online (không phải bệnh COVID-19), cần liên hệ đúng số điện thoại “đường dây nóng” của chuyên khoa cần khám.

Tiến Lực (TTXVN)
Ứng dụng công nghệ để khám bệnh an toàn trong mùa dịch
Ứng dụng công nghệ để khám bệnh an toàn trong mùa dịch

Khuyến cáo của chuyên gia y tế: Người mắc bệnh mạn tính và gia đình bệnh nhi không nên trì hoãn việc khám bệnh mà nên chủ động tìm kiếm các giải pháp y tế thông minh để duy trì liên lạc với y, bác sĩ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN