Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, những ngày này, trên công trường dự án nút giao thông An Phú luôn có hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng nhiều máy móc thiết bị thi công đẩy nhanh các hạng mục của dự án.
Đại diện Ban Giao thông (chủ đầu tư) cho biết, dự án đã đạt hơn 30% khối lượng thi công với 4 gói thầu XL5, XL6, XL7, XL8 gồm các hạng mục: Xây dựng hầm chui HC1-01, hầm chui HC1-02, cầu Bà Dạt, xây dựng cầu Giồng Ông Tố.
Tại gói thầu XL5 thuộc dự án bao gồm: Hầm chui, hầm hở và trạm bơm, hiện đang được công nhân, kỹ sư thi công đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, gói thầu này đã đạt 50% tổng khối lượng. Dự kiến, các hạng mục hoàn thành lần lượt từ giữa năm 2024.
Ông Trần Tiến Việt, Phó giám đốc Công ty Hoàng Huy Toàn, nhà thầu liên danh, cho biết: “Gói thầu XL5 được khởi công hồi tháng 4/2023. Đến nay, tiến độ đã đạt 50% khối lượng của gói thầu. Hiện các công nhân, kỹ sư đang tập trung hoàn thành phần cọc nhồi và móng, đáy hầm với khoảng 80% khối lượng”.
“Trên công trường, mỗi ngày nhà thầu chia làm 3 ca thực hiện xuyên sốt. Mỗi ca làm việc có hơn 30 công nhân, kỹ sư cùng nhiều thiết bị máy móc. Theo đánh giá của nhà thầu, gói thầu XL5 sẽ vượt tiến độ khoảng 4 tháng và cho thông xe trong năm 2024”, ông Tiến Việt thông tin.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám Ban Giao thông, trong tháng 1/2024 sẽ tiếp tục khởi công 4 gói thầu xây dựng cầu vượt. Dự kiến hoàn thành hầm chui, cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố vào cuối năm 2024. Toàn bộ công trình hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
Dự án nút giao An Phú là một trong những công trình trọng điểm, có mục tiêu tăng cường kết nối cho tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với tuyến đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của Thành phố.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao, đặc biệt là trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Mai Chí Thọ, đảm bảo giao thông thông suốt tại khu vực cửa ngõ phía Đông và khu vực cảng Cát Lái.