Sau phản ánh “Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội” của các doanh nghiệp vận tải, gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh, nhất là trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, Phạm Hùng, Chánh Thanh tra giao thông TP Hà Nội Trần Đăng Hải cũng cho biết đang tập trung phối hợp với lực lượng CSGT ghi hình, kiểm tra, xử lý.
Hà Nội tăng cường mật phục xử lý xe khách hoạt động chui |
Theo Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, sau khi lệnh điều chuyển tuyến xe khách gần 900 lượt xe ra khỏi Bến xe Mỹ Đình về Bến xe phía Giáp Bát, Nước Ngầm, tình hình ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 trên cao, đường Phạm Hùng, xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình đã giảm rõ rệt.
Tuy nhiên, tình trạng xe khách chạy sai luồng tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại có diễn biến phức tạp. Các xe này hoạt động xung quanh vành đai 3, ở các tuyến đường xương cá như: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình… Để có thể hoạt động, các nhà xe này thường thuê xe ôm theo dõi lực lượng CSGT, thanh tra giao thông, khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng tuần tra là thông báo cho lái xe hoạt động ngang nhiên.
Để xử lý nghiêm, răn đe các nhà xe trên, theo Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội đã bố trí các tổ mật phục, mặc thường phục thường xuyên đóng giả làm xe ôm để ghi hình các nhà xe hoạt động chui, làm cơ sở xử phạt.
Mặc dù đã xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm, song Trung tá Nguyễn Trung Thành cũng thừa nhận việc xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình hoạt động chui nếu chỉ riêng lực lượng CSGT xử lý thì rất khó, mà cần sự vào cuộc phối hợp tích cực của các lực lượng Công an phường, quận, Thanh tra giao thông sở tại.
Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an, các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định để xử lý dứt điểm.