Ngày 22/10, Vietnam Airlines thông báo đã hoàn tất kiểm tra tính tuân thủ các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội tàu bay ATR-72 tại 2 cơ sở kỹ thuật của hãng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các máy bay này sẵn sàng được đưa vào khai thác từ 5 giờ ngày 22/10/2013.
Trước đó, ngày 21/10, do sự cố kỹ thuật với chuyến bay của hãng mang số hiệu VN 1673 được khai thác bằng tàu bay ATR-72, cất cánh từ Hải Phòng (HPH) lúc 12 giờ 45 và hạ cánh tại Đà Nẵng (DAD) lúc 14 giờ 15 theo đúng kế hoạch. Sau khi tàu bay hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 khách đã rời khỏi máy bay bình thường. Tại thời điểm tàu bay này đang nằm trên bãi đỗ, bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra và phát hiện 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 lốp bị rơi ra ngoài. Đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines. Ngay sau đó, toàn bộ đội tàu bay ATR-72 đã được dừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật.
Vietnam Airlines cũng đã cử hai đoàn công tác tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Đà Nẵng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra theo quy định. Hãng cũng làm việc với nhà sản xuất máy bay để phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố và yêu cầu các giải pháp tiếp theo.
PV