Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175, có 80% bệnh nhân COVID-19 ở thể nhẹ, không triệu chứng, số lượng người mắc mới tăng cao, dẫn đến quá tải trong điều trị, trong khi nguồn thông tin quá nhiều... Vì vậy, việc tư vấn điều trị COVID-19 tại nhà đã trở thành nhu cầu cần thiết với người dân. Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội thiết lập Tổng đài đa kênh 19001175 để phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước trong việc hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 và thông tin ở một số lĩnh vực khác.
Tổng đài đa kênh 19001175 có 2 nhánh; trong đó, nhánh 1 - tư vấn bằng tiếng Việt, nhánh 2 - tư vấn bằng tiếng Anh. Nhiệm vụ của các nhánh là tư vấn về điều trị COVID-19, bệnh thông thường, bệnh mãn tính và tư vấn về hành chính. Trong đó, tư vấn về COVID-19 có hai tình huống. Cụ thể tình huống 1, người bệnh ở mức độ vừa/nhẹ, có thể điều trị tại nhà, tư vấn viên có thể tư vấn cho người bệnh cách điều trị tại nhà; tình huống 2, người bệnh mức độ nặng, cần nhập viện, tư vấn viên sẽ cung cấp hottine cấp cứu cho người bệnh.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Thượng tướng Võ Minh Lương ghi nhận, biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo của Bệnh viện Quân y 175 trong việc thiết lập Tổng đài đa kênh 19001175. Đây là tinh thần “chia lửa” cùng chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh quyết tâm khống chế và đẩy lùi dịch COVID-19.
Thượng tướng Võ Minh Lương nhấn mạnh, Tổng đài đa kênh 19001175 của Bệnh viện Quân y 175 là cần thiết, phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay. Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị đầu tiên của Quân đội thực hiện việc này, không chỉ hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh còn giúp nhân dân các tỉnh lân cận, thậm chí là nhân dân cả nước trong việc hỗ trợ, tư vấn về phòng, chống, điều trị bệnh COVID-19. Sự sáng tạo của bệnh viện sẽ góp phần cùng chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh sớm khống chế, chiến thắng dịch COVID-19.