Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1/2013. Đến đầu năm nay, do gia đình có việc nên tôi nghỉ việc tại công ty, không đóng bảo hiểm nữa. Vậy tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cách tính trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Làm thủ tục lĩnh bảo hiểm thất nghiệp tài sàn giao dịch vệ tinh huyện Đông Anh (Hà Nội).

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, căn cứ khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm 2013quy định về mức hưởng, thời gian, thời điểm hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như sau:


-Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.


Theo đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn hàng tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.


Bạn có thể căn cứ theo quy định trên để tính mức đóng của mình, hoặc đến BHXH quận, huyện nơi bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể.

XC/Báo Tin tức
Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ bao nhiêu ngày, được hưởng lương ra sao nếu không nghỉ?
Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ bao nhiêu ngày, được hưởng lương ra sao nếu không nghỉ?

Bạn đọc hỏi: Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày và chế độ tiền lương nếu đi làm những ngày này như thế nào?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN