Hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017

Sáng 20/1, tại Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017”.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011, sau hơn 5 năm thực thi bước đầu Luật đã đi vào cuộc sống, góp phần tạo dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” để triển khai trên toàn quốc.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, nhằm có những hành động thiết thực, ý nghĩa hơn đối với người tiêu dùng, hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp và xây dựng Chính phủ kiến tạo và phục vụ, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017”.

Người tiêu dùng kiểm tra tiêu chuẩn hàng hóa trên tem dán mã QR code. Ảnh: Đỗ Phương Anh/TTXVN

Chương trình mang tính tự nguyện, cùng hợp tác nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, xã hội đối với người tiêu dùng nói riêng và người dân nói chung. Qua đây sẽ giúp doanh nghiệp thực thi đúng các qui định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng và từ đó tạo ra động lực phát triển, nâng cao lợi thế, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh; đóng góp cho sự phát triển ổn định, bền vững của nền kinh tế.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, đối tượng tham gia chương trình là tất cả các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên thị trường. Doanh nghiệp sẽ đăng ký, cam kết với Cục Quản lý Cạnh tranh về việc tự mình tổ chức hoặc phối hợp tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2017.

Theo đó, một số nội dung như xây dựng tổng đài, quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại cảu người tiêu dùng, áp dụng quy trình và tiếp nhận và giải quyết khiếu nại B.C.A; tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo cho cán bộ, công nhân viên và các đối tượng có liên quan về quyền của người tiêu dùng, cách tiêu dùng an toàn; sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; ưu đãi tri ân khách hàng…

 
Chương trình được diễn ra từ ngày phát động đến hết tháng 3/2017. Việc đăng ký tham gia hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh sẽ giám sát, đánh giá việc thực hiện, tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền để vinh danh các doanh nghiệp làm tốt, có đóng góp cho xã hội và người tiêu dùng.

Cũng tại buổi lễ, Cục Quản lý Cạnh tranh đã trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi xây dựng đoạn phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào 15/3 tới đây.
Uyên Hương (TTXVN)
"Doanh nghiệp vì người tiêu dùng"
"Doanh nghiệp vì người tiêu dùng"

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch số 9701/KH-BCT về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng". Đây là năm thứ 2 Bộ xây dựng và ban hành kế hoạch để thống nhất tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên toàn quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN