Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã từng bước làm thay đổi tư duy của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước. Khởi động từ năm 2010, sau 5 năm triển khai chương trình bình chọn, đã có hơn 800 lượt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.
Các doanh nghiệp được vinh danh. |
Thông qua chương trình, nhiều sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt đã khẳng định chất lượng, tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Lễ vinh danh nhằm ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Việt trong cuộc cạnh tranh vươn lên chiếm lĩnh thị phần tại thị trường nội địa.
Năm nay, sau 7 tháng phát động, chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia. Gần 300 sản phẩm của 200 doanh nghiệp trên toàn quốc đã đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Trong đó, 10 đơn vị lọt Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu.
Trong số các doanh nghiệp được vinh danh lần này, có nhiều thương hiệu đã rất thân quen với người tiêu dùng như Pin Hà Nội, Xe đạp Thống Nhất, Dược phẩm Tâm Bình, May Đức Giang...
Tại buổi lễ, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết: Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng thời, các DN trong nước cần nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng hàng hóa, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.