Hà Nội yêu cầu xử lý ngay vết nứt trên cầu vượt thép

Cây cầu vượt nối đường 5 kéo dài với cầu Đông Trù vừa đưa vào sử dụng đầu năm nay nhưng đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, lớp nhựa đường có đoạn nhô cao 10 cm.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký công văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu vượt thép có tổng vốn đầu tư 2.874 tỷ đồng, nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù. 


Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, làm rõ việc báo chí nêu về việc cây cầu này mới thông xe đã xuất hiện nhiều vết rạn nứt nhựa đường, nhô cao tạo thành bờ kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu.


Công trình cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Đồng thời, Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phải xử lý ngay những điểm nhựa đường rạn nứt và nhô cao trên mặt cầu, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7/2016. 


Được thông xe vào ngày 18/1/2016, hiện nay cây cầu này đã xuất hiện tình trạng rạn nứt, lớp nhựa đường có đoạn nhô cao hơn so với mặt cầu 10 cm và kéo dài vài chục mét, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua cây cầu. Quan sát mặt cầu, phần nhựa đường có nhiều vết nứt và nhô cao lên so với mặt cầu, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây.


Theo phản ánh của người dân sinh sống trong khu vực, cây cầu đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện tình trạng trên. Những người điều khiển phương tiện lưu thông qua đây nếu không quen rất có thể sẽ bị mất kiểm soát tay lái, vì đoạn nhô lên phải cao hơn mặt cầu khoảng 10cm, kéo dài vài chục mét trên cầu. 


Được biết, công trình này thuộc dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội do liên danh nhà thầu: Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) - Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1) - Công ty CP đầu tư và xây dựng Xuân Mai thi công.


Tuyết Mai (TTXVN)
Xử lý “bê tông cốt… xốp” trên cầu vượt đường sắt
Xử lý “bê tông cốt… xốp” trên cầu vượt đường sắt

Có nhiều phản ánh chất lượng hạng mục cầu vượt đường sắt tại Km0+938, 29 tỉnh Hà Tây (cũ) không đảm bảo khi sử dụng lớp xốp dưới lớp gạch lát hè.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN