Theo phương án phân luồng, Sở này sẽ đóng nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối bằng trụ bê tông, chiều dài 38 m; tổ chức mở 2 điểm quay đầu trên đường Cổ Linh (Điểm quay đầu số 1 bề rộng 11m, cách nút 80m về phía đường Vành đai 3; điểm quay đầu số 2 bề rộng 14m, cách nút 120m về phía đường Thạch Bàn).
Các phương tiện từ ngõ 541 Bát Khối (phía đê Long Biên Xuân Quan) có nhu cầu đi đến Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn, Quốc lộ 5 đi theo hướng rẽ phải liên tục ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại điểm dải phân cách trên đường Cổ Linh (cách 80m).
Các phương tiện từ ngõ 541 Bát Khối phía Trường Trung học phổ thông Thạch Bàn có nhu cầu đi hướng đê Long Biên Xuân Quan đi theo hướng rẽ phải liên tục ra đường Cổ Linh, sau đó quay đầu tại điểm dải phân cách trên đường Cổ Linh (cách 120m).
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội bổ sung hệ thống biển báo (biển cấm đỗ, biển chỉ dẫn hướng đi, biển hướng đi phải theo...), bổ sung sơn gờ giảm tốc trên đường Cổ Linh tại trước 2 điểm mở quay đầu để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời bổ sung nhắc lại 2 biển tốc độ tối đa cho phép 60 km/h trên đường Cổ Linh, đoạn giao với nhánh xuống đường Vành đai 3 trên cao (theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi Thạch Bàn) để tăng tính cảnh báo, nhận biết đối với các phương tiện lưu thông.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông, đồng thời bố trí lực lượng tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường Cổ Linh và các tuyến đường, khu vực lân cận; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông thí điểm cho phù hợp.