Công ty đã hoàn tất đề án, đề xuất thí điểm ứng dụng công nghệ thu phí tự động không dừng từ 6 - 8 điểm đỗ, bao gồm: Bãi đỗ xe, điểm đỗ xe lòng đường trên các tuyến phố Trần Quang Khải, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu.
Đối với bãi đỗ xe (khuôn viên kín), công ty đề xuất sử dụng RFID (công nghệ đang thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí) và công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) nhận dạng biển số độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện ra vào các điểm đỗ xe.
Đối với điểm đỗ lòng đường, công ty đưa ra 2 phương án: Sử dụng thiết bị đọc thẻ cầm tay, công nghệ sử dụng RFID nhận diện thẻ Etag định danh gắn trên phương tiện và công nghệ nhận dạng biển số từ ảnh chụp phương tiện: sử dụng camera AI tự động nhận diện phương tiện ra vào điểm đỗ.
Công ty tính toán chi phí thiết bị cho 1 bãi đỗ kín (cho 1 lần vào ô tô và 1 lần ra ô tô) khoảng 350 triệu đồng. Chi phí thiết bị cho 1 điểm đỗ lòng đường (cho 1 người sử dụng) khoảng 15 triệu đồng. Chi phí tạm tính trên chỉ có chi phí thiết bị phục vụ triển khai thí điểm, chưa bao gồm chi phí phục vụ vận hành hệ thống ứng dụng, người lao động, quản lý…
Công ty khai thác điểm đỗ cho biết, ứng dụng công nghệ giúp quản lý, giám sát toàn bộ hoạt động tại các điểm đỗ xe theo thời gian thật. Ứng dụng cũng giúp giám sát và nhận dạng, lưu giữ hình ảnh biến số xe ra vào điểm đỗ và lưu giữ hình ảnh phục vụ công tác điều hành trông giữ phương tiện, nâng cao uy tín, hình ảnh, thương hiệu của đơn vị quản lý.
Khách hàng được thanh toán tiện lợi, hoàn toàn tự động, đa dạng các phương thức thanh toán (QR Code, Tài khoản ePass liên kết Viettel Money...), hạn chế dùng tiền mặt; đồng thời, được cung cấp công cụ tìm kiếm các điểm đỗ xe nhanh chóng, dễ dàng, hạn chế xe phải tìm chỗ đỗ gây mất thời gian, ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, tránh tình trạng bị thu sai giá theo quy định của Nhà nước.