Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác đến nay đã 113 năm, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han rỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Hiện nay, cầu xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu.
Cây cầu Long Biên được người Pháp xây từ năm 1899 đến 1902. Trải qua thời gian và 2 cuộc chiến tranh phá hoại, cây cầu đã bị xuống cấp nhiều. |
Dự án khôi phục cầu Long Biên sẽ tiến hành gia cố, bảo đảm an toàn cầu, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. |
Trong đợt đại tu lần này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho phần trụ... |
Những thanh tà vẹt đường sắt bằng gỗ bị mục nát sẽ được loại bỏ dần bằng các thanh tà vẹt mới. |
Những thanh tà vẹt mới được sử dụng là loại gỗ táu, một trong bốn loại gỗ quý hiếm. |
Công việc được triển khai khẩn trương dưới nắng nóng. |
Những con ốc được nung đỏ để tán mũ khi sửa chữa. |
Hai công nhân tung, đỡ các đinh tán như các nghệ sĩ xiếc biểu diễn tung hứng. |
Mặc dù đang thi công nhưng các chuyến tàu vẫn hoạt động bình thường. |
Các phương tiện 2 bánh vẫn có thể lưu thông qua cầu. |
Những chỗ cần đại tu, đơn vị thi công phải căng hàng rào tôn để đảm bảo an toàn cho người đi đường. |
Dưới lòng sông Hồng, trụ chống va đập bị gẫy đổ cũng được khôi phục lại. |
Một đoàn khách du lịch Nhật Bản đến thăm, ghi lại những hình ảnh cầu Long Biên. Hàng ngày rất nhiều du khách nước ngoài đến tham quan cây cầu lịch sử. |
Cây cầu biểu tượng của Hà Nội đang được khoác lên mình chiếc áo mới. |
Việc sửa chữa dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. |
Cầu Long Biên nhìn từ cầu Chương Dương. |