Ngay sau khi thành phố Tuy Hòa áp dụng các hoạt động giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, Bưu điện thành phố đã lập tức phối hợp với Sở Công Thương của tỉnh để triển khai 14 điểm bán hàng bình ổn giá. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, lương thực thực phẩm thiết yếu, tại 14 điểm bán hàng bình ổn giá đều cung ứng nhiều loại rau xanh, thịt, trứng…
Để giữ mức giá ổn định, Bưu điện thành phố đã kết nối với các nhãn hàng, nhà cung cấp và nhà sản xuất để có phương án tối ưu cho người tiêu dùng. Hiện tại, các mặt hàng được bán ra phần lớn có giá thấp hơn từ 5-10% so với thị trường.
Trong ngày đầu tiên triển khai, riêng tại 14 điểm bán hàng tươi sống, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã phục vụ và cung cấp tới người dân Thành phố khoảng 500 kg thịt heo, 50 con gà, 1.000 quả trứng và hơn 120 kg rau, củ quả, hàng trăm kg gạo các loại, bột ngọt, dầu ăn…
Toàn bộ các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Theo bà Cao Hiền Lương, Giám đốc Bưu điện tỉnh Phú Yên, với mong muốn chia sẻ áp lực với các cơ quan, đơn vị tại địa phương trong công tác phòng chống dịch, đồng thời giảm bớt khó khăn cho người dân trong thành phố, Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình cung cấp hàng hóa không lợi nhuận. Giá các sản phẩm cung cấp tại các điểm Bưu điện đều là giá gốc. Với lợi thế mạng lưới sẵn có, Bưu điện đã chủ động chung tay cùng các sở ban, ngành tại tỉnh thực hiện nhiều giải pháp vừa đảm bảo an ninh lương thực, lưu thoát hàng hóa cho người dân, vừa đảm bảo an toàn chống dịch khi số ca COVID -19 tại Phú Yên đang có những diễn biến phức tạp.
Trong những ngày tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường số lượng hàng hóa và thường xuyên bổ sung thêm các mặt hàng để người dân thành phố dễ dàng lựa chọn.
Đồng hành và chia sẻ với chính quyền và người dân trong công tác phòng chống dịch, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung đầy đủ với giá cả ổn định trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách.
Để mua hàng, người dân thành phố Tuy Hòa có thể đặt hàng qua Fanpage “https://m.facebook.com/PYPOSTMART/”, hoặc gọi điện tới số hotline của Bưu cục gần nhất. Sau khi nhận yêu cầu, nhân viên Bưu điện sẽ nhanh chóng chuyển đầy đủ hàng hóa tới tận địa chỉ người dân yêu cầu. Đặc biệt, riêng mặt hàng tươi sống sẽ được chuyển đến ngay sau khi đặt hàng nhằm đảm bảo hàng luôn tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trước Phú Yên, từ ngày 14/7, Bưu điện Việt Nam đã triển khai các điểm bán hàng thiết yếu, rau xanh, thịt, trứng tại Thành phố Hồ Chí Minh với 179 điểm. Sau 6 ngày triển khai, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp hơn 20 tấn rau củ các loại, hơn 2.000 quả trứng, hàng trăm kg thịt heo, 5 tấn gạo, 500 chai dầu ăn, 1.000 hộp cá, thịt hộp các loại... cho người dân thành phố.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, nhằm hỗ trợ và chia sẻ với những khó khăn trong khâu lưu thông hàng hóa do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam, Bưu điện Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tại địa phương tích cực tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp có chất lượng đảm bảo để tiếp tục đẩy mạnh cung ứng hàng hóa bình ổn, hàng thiết yếu cho người dân thông qua 2 kênh chính là tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, các điểm phục vụ bán hàng lưu động và sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Hiện khu vực phía Nam đang có 460 điểm bán hàng thiết yếu. Con số này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng tham gia hỗ trợ vận chuyển, lưu thông hàng hóa từ nơi sản xuất, cung ứng đến hệ thống siêu thị, điểm bán hàng trong trên toàn quốc.