700.000 USD cho Dự án thích ứng với thiên tai vùng duyên hải Miền trung

Ngày 29/11, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị triển khai Dự án “Tăng cường năng lực phòng chống và thích ứng với thiên tai cho cộng đồng dễ bị tổn thương vùng duyên hải Miền trung Việt Nam” do Văn phòng Cứu trợ thiên tai quốc tế, thuộc Cơ quan Viện trợ phát triển quốc tế của Mỹ tài trợ, với sự tham dự của các Sở, ban, ngành thành phố.

Dự án này sẽ được thực hiện trong 18 tháng bắt đầu từ tháng 10/2011, với kinh phí tài trợ là hơn 700.000 đô la Mỹ. Dự án do tổ chức Save the Children (Cứu trợ trẻ em) xây dựng, sẽ tập trung vào 24 xã của 3 huyện Quảng Điền, Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Thanh Khê của TP. Đà Nẵng. Ước tính sẽ có trên 200.000 người được hưởng lợi từ dự án này.

Nội dung của dự án bao gồm: củng cố năng lực chuẩn bị ứng phó của cộng đồng vùng duyên hải thông qua việc tham gia xây dựng kế hoạch và công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai; nâng cao năng lực chuyên môn cho đại diện chính quyền địa phương và những đối tác quản lý rủi ro thiên tai để giải quyết tình trạng dễ bị tổn thương tại các cộng đồng vùng duyên hải; củng cố công tác quản lý và những chính sách giảm nhẹ rủi ro thông qua sự phổ biến thông tin và những diễn đàn vận động.


Đỗ Trưởng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN