2.000 lít dầu nguy cơ tràn sau vụ chìm tàu cánh ngầm

Ông Hoàng Văn Lộc, giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn cứu hộ, cứu nạn Đại Minh – đơn vị tham gia cứu hộ cứu nạn Vụ tàu cánh ngầm bốc cháy trên sông Sài Gòn chiều 20/1 cho biết: Ngay sau khi vụ việc được thông báo, theo yêu cầu của Cảng vụ Hàng hải và Sở Tài nguyên Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, công ty đã huy động 3 đội với nhân lực 10 người tiếp cận hiện trường và xử lý vụ việc.

Tàu cánh ngầm nổi trên mặt nước sông Sài Gòn. Ảnh: Lê Linh


Hiện nhân viên đã căng được 300m phao vây quanh tàu cháy. Ước tính trên tàu có khoảng 2.000 lít dầu nhiên liệu có nguy cơ tràn ra ngoài.

Theo lực lượng cứu hộ, hiện nước sông Sài Gòn dâng cao nên công tác đưa tàu lên bờ chưa thể tiến hành, tàu hiện đang được neo, chờ khi nước rút sẽ triển khai. Con tàu xấu số này đã cháy rụi, chỉ còn trơ khung.

Trong quá trình tham gia cứu hộ cứu nạn, 3 tàu của ngư dân gần khu vực tàu cháy đã cứu được hơn 50 người lên bờ an toàn. Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã cứu được các hành khách còn lại, đưa vào bờ phía quận 2.

Trước đó vào lúc 13h ngày 20/1, một tàu cánh ngầm chở 85 hành khách (từ thành phố Hồ Chí Minh đi Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Phú Mỹ, quận 7. Ngay sau khi nhận được thông tin Cảng vụ Hàng hải thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, dập lửa và đã đưa được 85 hành khách lên bờ an toàn.

Liên quan đến vụ cháy tàu cánh ngầm (số hiệu SG 3837), chiều tối 20/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở ngành và chủ tàu là công ty Dịch vụ du lịch hàng hải Vinaxpress để tìm nguyên nhân và bàn các giải pháp quản lý. Hiện tại, nguyên nhân tàu cháy vẫn chưa được làm rõ.

Trước mắt, UBND thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ xe để các du khách bị nạn tiếp tục đi Bà Rịa – Vũng Tàu, giao Sở Giao thông Vận tải kiến nghị bộ Giao thông Vận tải quy định về niên hạn sử dụng tàu cánh ngầm. Được biết, hầu hết các tàu cánh ngầm của Vinaxpress được nhậu khẩu từ nước ngoài, “tuổi đời” đã cao.


Trần Xuân Tình
Rùng mình nhớ lại vụ cháy tàu cánh ngầm
Rùng mình nhớ lại vụ cháy tàu cánh ngầm

Nhớ lại sự cố con tàu cánh ngầm chìm dần trong khói lửa xuống dòng sông và cảnh hành khách dáo dác nhảy xuống sông để thoát thân, nhiều nhân chứng của vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN