10 sự kiện tiêu biểu ngành y tế năm 2015

Ngày 5/1, Bộ Y tế đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu của ngành năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn giám sát công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh MERS tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Ngày 5/1, Bộ Y tế đã công bố 10 sự kiện tiêu biểu của ngành năm 2015, trong đó có các sự kiện, hoạt động góp phần làm thay đổi bộ mặt của ngành như đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, thực hiện hiệu quả Đề án giảm tải bệnh viện và Bệnh viện vệ tinh, Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin (NRA)...

10 sự kiện bao gồm:

1. Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

2. Thực hiện thành công kỹ thuật mang thai hộ theo Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi

3. Ca ghép đa tạng xuyên Việt đầu tiên từ bệnh nhân chết não và sự ra đời của Hội vận động hiến tạng bước đầu đã tạo phong trào hiến tạng, mô, bộ phận cơ thể người

Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

4. Tổ chức Y tế Thế giới công nhận Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng Hệ thống quản lý quốc gia về vắc xin (NRA)

5. Kiểm soát không để các dịch bệnh mới nổi: Ebola, H7N9, Mers-CoV,... xâm nhập vào Việt Nam trong điều kiện các nước trong khu vực có dịch

6. Đổi mới toàn diện và đồng bộ hệ thống tổ chức y tế tại tuyến xã, tuyến huyện, tuyến tỉnh để hội nhập và phát triển.

7. Bộ Y tế thực hiện hiệu quả Đề án giảm tải bệnh viện và Bệnh viện vệ tinh

8. Khánh thành đưa vào sử dụng, khởi công nhiều công trình y tế hiện đại

9. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế có hiệu lực từ 1/1/2015, đến cuối năm 2015 có khoảng 75% dân số tham gia Bảo hiểm y tế.

10. Ngành y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác dạy và đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất lần 2.

TTXVN/Tin Tức
Ngành y đã có lời khen giữa tiếng chê
Ngành y đã có lời khen giữa tiếng chê

Từ khi Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, với việc coi bệnh nhân là “khách hàng” của bệnh viện để phục vụ, đến nay đã ghi nhận những hiệu quả rõ nét.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN