Để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhà máy sản xuất máy bay trực thăng mang tên M.L. Mil ở Matxcơva bắt đầu các cuộc thử nghiệm bổ sung để được cấp chứng chỉ công nhận máy bay trực thăng Mi-38 có thể vận hành trong mọi điều kiện.
Đây là nội dung thông cáo báo chí của công ty cổ phần "Máy bay trực thăng Nga". Ở giai đoạn tiếp theo, công ty sẽ phát triển phiên bản chở khách của Mi-38 để trực thăng mới được cấp chứng chỉ loại "A", tức là có thể đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về dịch vụ vận chuyển hành khách.
Mi-38 có tính năng kỹ thuật bay hiệu suất cao, có hệ thống avionics (điện tử hàng không) tiên tiến và đáng tin cậy. Các bộ phận chính của thân máy bay được làm bằng hợp kim nhôm, một số bộ phận — bằng thép, titan và vật liệu composite. Nhờ các động cơ tiết kiệm nhiên liệu và công suất cao, máy bay trực thăng có khả năng hoạt động trong những điều kiện khác nhau nhất.
Trả lời phóng viên "Sputnik", phi công, thiếu tướng đồng thời là chuyên gia quân sự Nga, ông Vladimir Popov nói về những ưu điểm chính của máy bay trực thăng mới: "Mi-38 là một hậu duệ của dòng trực thăng huyền thoại Mi-8. Mi-8 đã trở nên nổi tiếng như một loại máy bay 'không thể bị tiêu diệt', tức là rất dễ sử dụng và có độ tin cậy cao. Mi-38 là máy bay trực thăng tầm trung đa năng với kết cấu truyền thống: cánh quạt chịu tải, cái rầm và cánh quạt để lái đổi hướng bay. Máy bay trực thăng Mi-38 được trang bị động cơ TV3-117 do công ty Klimov sản xuất. Những loại động cơ nước ngoài cũng có thể được sử dụng trên máy bay trực thăng mới".
Theo ông, Mi-38 là trực thăng đa năng, và người mua tiềm năng là những quốc gia đã từng sử dụng các máy bay trực thăng do Liên Xô và Nga sản xuất.
Ông Vladimir Popov nói: "Trong số những người mua tiềm năng có các quốc gia đang sở hữu các máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-17. Họ biết rõ, kỹ thuật này là đáng tin cậy. Có chú ý đến nhân tố giá cả và chất lượng, họ nhận thức được rằng, máy bay trực thăng loại này đảm bảo an toàn, dễ sử dụng và có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Mi-38 có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và hành khách, trong các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ, có thể đóng vai trò máy bay cứu thương, cũng như cho các hoạt động thăm dò dầu khí, để giám sát môi trường. Nói cách khác, phạm vi ứng dụng là rất rộng. Chính bởi vậy nhiều quốc gia ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á thể hiện sự quan tâm đến Mi-38. Thương hiệu trực thăng 'Mi' của Nga được biết đến ở các nước đó".