Đáng chú ý, “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế. Tác giả mong muốn khơi gợi sự nhận thức rộng rãi của cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
Tại cuộc giao lưu, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tác giả Trần Tuệ Tri tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này...
Cuốn sách là tác phẩm được tác giả Trần Tuệ Tri nghiên cứu, ấp ủ trong hơn 3 năm. Bà là một chuyên gia đã có kinh nghiệm 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ, tiêu dùng; từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước, quốc tế.
Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” không chỉ nêu lên bài học từ các quốc gia; số liệu từ nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ cảm nhận của nhiều người Việt Nam có tầm ảnh hưởng như họa sỹ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí; nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân...
Trước khi ra mắt tại Hà Nội, sách đã được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 1/2023, nhận được sự ủng hộ, lan tỏa tích cực của nhiều bạn đọc. Cuốn sách này vừa ra mắt phiên sách nói trên ứng dụng Fonos và đang chuẩn bị tái bản với phiên bản bìa mềm, bản bằng tiếng Anh để chia sẻ thông tin đến với đọc giả toàn cầu.
Trong khuôn khổ cuộc giao lưu đã diễn ra 4 phần tọa đàm về “Hình ảnh Việt Nam những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài”, “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh”, “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Biến nông sản Việt Nam thành thương hiệu mang tầm quốc tế”. Các diễn giả đã nêu những vấn đề về đầu tư, xã hội trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, văn hóa, di sản, du lịch, nông nghiệp, ẩm thực...