Đến thời điểm kết thúc, có 149.896 hình ảnh, video clip về 7 chủ đề: Bí mật, Con người, Kiến trúc, Di sản, Tương lai, Cận cảnh, Tình yêu được tweet (chia sẻ) và 518.359 lượt retweet (chia sẻ lại). Ngay cả khi Tuần lễ Bảo tàng đã kết thúc, số lượt chia sẻ lại vẫn tiếp tục tăng cao.
Các bảo tàng được yêu thích và chia sẻ nhiều nhất có thể kể đến: Di tích khảo cổ Massaciuccoli của Ý, Bảo tàng British của Anh; Bảo tàng Louvre của Pháp, Bảo tàng Bargello của Ý, Di tích Lâu đài Kumamoto của Nhật Bản…
Hình ảnh Lễ hầu đồng được giới thiệu tại Tuần lễ Bảo tàng. Ảnh: bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
|
Lần đầu tiên tham gia Tuần lễ Bảo tàng, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đạt được những thành công đáng khích lệ và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi lựa chọn các sự kiện, nhân vật để giới thiệu trong tuần lễ này.
Cụ thể, trong ngày đầu tiên với chủ đề “Bí mật”, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam lựa chọn hình ảnh Bộ quần áo của bà Nguyễn Thị Lớn với nhiều miếng vá - nơi bà đã giấu tài liệu bí mật, giả làm người điên để hoàn thành nhiệm vụ giao liên trong thời kỳ chống Mỹ. Một góc kho bảo quản đồ dệt cũng lần đầu tiên được giới thiệu.
Chủ đề “Con người”, bảo tàng lựa chọn hình ảnh bà Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, người có công lớn trong việc khai sinh Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Bảo tàng cũng giới thiệu hình ảnh Giám đốc hiện thời của bảo tàng chia sẻ với trẻ em dân tộc thiểu số những tấm áo ấm mùa đông thể hiện sự gắn kết giữa bảo tàng với cộng đồng.
Hình ảnh hoa văn đáp vải trên trang phục phụ nữ Lô Lô được giới thiệu tại Tuần lễ Bảo tàng. |
Với chủ đề “Kiến trúc”, bảo tàng giới thiệu phần giếng trời của tòa nhà bảo tàng nơi được trang trí bằng những chiếc nón lá duyên dáng do bàn tay những người phụ nữ yếu thế từng tham gia một dự án với bảo tàng vẽ.
Giới thiệu cho chủ đề “Di sản”, bảo tàng lựa chọn hình ảnh Lễ hầu đồng được tổ chức tại không gian triển lãm “Tín ngưỡng thờ Mẫu: Tâm - Đẹp - Vui” với mong muốn giới thiệu một phần công tác bảo tồn, giới thiệu di sản văn hóa này tới các bảo tàng tham gia sự kiện “Tuần lễ Bảo tàng”.
“Lần đầu tiên tham gia một sự kiện truyền thông trên mạng xã hội ở phạm vi toàn thế giới, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đặt mục tiêu cơ bản nhất là học hỏi các bảo tàng bạn cách thức làm truyền thông. Chắc chắn sau khi tham dự những hoạt động như thế này, đội ngũ cán bộ làm truyền thông của bảo tàng sẽ dần vững vàng hơn trong việc lựa chọn các chủ đề, thông tin để truyền thông cho bảo tàng. Đồng thời, tiếp tục phát huy mạng xã hội Twitter vào việc kết nối với các bảo tàng trên thế giới”, đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chia sẻ.