Tối 19/10/2019, tại Trường quay ngoài trời (Đài Truyền hình Việt Nam), vòng chung kết cuộc thi Press Green Beauty 2019 đã được tổ chức. Trải qua 3 phần thi gay cấn: Trình diễn áo dài, trang phục dạ hội, trả lời câu hỏi ứng xử, cuộc thi đã tìm được những chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng của nhan sắc, trí tuệ và hành động bảo vệ môi trường.
Kết quả chung cuộc, thí sinh Phạm Ngọc Hà My (công tác tại Đài truyền hình Việt Nam) trở thành Hoa khôi Press Green Beauty 2019. Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Phạm Vũ Minh Tâm (Truyền hình An ninh Thủ đô), danh hiệu Á khôi 2 được trao cho thí sinh Mai Bích Châm (báo điện tử Dân trí).
Tham dự Press Green Beauty 2019, các thí sinh bên cạnh vòng thi nhan sắc và trí tuệ, còn thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa, vì sự phát triển bền vững của trái đất. Các thí sinh đã thực hiện đoạn clip ngắn không quá 1 phút tự thực hiện, truyền tải thông điệp về môi trường, chống rác thải nhựa và gửi về ban tổ chức. Thí sinh có clip dự thi mang thông điệp bảo vệ môi trường xuất sắc nhất là Võ Minh Châu SBD010 công tác tại Thông tấn xã Việt Nam đoạt giải Người đẹp Vì môi trường. Thí sinh SBD 021 Nguyễn Hà My từ Tòa soạn báo Le Courrier du Vietnam (TTXVN) đã giành giải người đẹp được ưa thích nhất qua bình chọn của khán giả trên trang Facebook chính thức của cuộc thi. Thí sinh Bùi Mai Trang (Đài Truyền hình Việt Nam) đoạt giải Người đẹp tài năng. Ban Tổ chức cũng trao hai giải: Người đẹp áo dài và Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.
Thành phần ban giám khảo cuộc thi bao gồm: Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Á hậu Dương Tú Anh, Nhà báo Vũ Thanh Tâm – Giám đốc Kênh Truyền hình VOV, Nhà thiết kế Đức Hùng, Bác sỹ Nguyễn Đức Tuyên – Chủ tịch Phương Anh Group.
Cuộc thi Press Green Beauty 2019 do đoàn thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức, được khởi động từ ngày 1/10 với thông điệp “Vì một môi trường xanh và hành động của những người làm báo” với 33 thí sinh tham dự.
Các thí sinh là các nữ MC, phóng viên, biên tập viên dưới 40 tuổi đang công tác tại các cơ quan báo chí: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử Dân trí, Truyền hình An ninh Thủ đô… Thông tấn xã Việt Nam có 9 đại diện tham dự cuộc thi.
Mục đích của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình, tâm hồn và trí tuệ của các nữ nhà báo, MC, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi còn tạo không gian giao lưu văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan báo chí và truyền cảm hứng sáng tạo trong công việc cũng như những hành động thiết thực và ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường.
Cuộc thi nhận được sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị:
Nhà tài trợ kim cương: Công ty Cổ phần đầu tư Thiên Triều, Tập đoàn Phương Anh Group.
Nhà tài trợ vàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty cổ phần Sam Natural; Công ty cổ phần công nghệ mới Leskin Việt Nam.
Nhà tài trợ bạc: Công ty cổ phần hàng không Vietjet; Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc; Công ty trách nhiệm hữu hạn Nevada.
Nhà tài trợ đồng và đồng tài trợ: Công ty cổ phần Sao Thái Dương; Tài trợ độc quyền áo dài Thương hiệu áo dài Ngọc Hân; Tài trợ độc quyền Thương hiệu đầm dạ hội Triệu Fashion; Tài trợ độc quyền trang điểm Thương hiệu makeup Studio Academy.