Ngày hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như tọa đàm “Khi Chất Việt truyền cảm hứng cho nhà sáng tạo game”, workshop “Boardgame Design 101” cùng không gian trải nghiệm Việt phục, boardgame và trò chơi dân gian. Các gian hàng quà tặng, gốm Lái Thiêu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng thu hút đông đảo khán giả, từ học sinh sinh viên đến gia đình và các em thiếu nhi.
Đại biểu và khách mời cùng trao đổi về chủ đề "Quà tặng Việt - Khi văn hóa là món quà vô hình".
Chia sẻ về chương trình, anh Lưu Trọng Nhân, nhà sáng lập Chất Việt Explorians cho biết: “Trò chơi và quà tặng là hai cách tiếp cận gần gũi nhất để công chúng bước vào thế giới văn hóa. Một món quà nhỏ hay một trò chơi thú vị có thể khơi gợi cảm hứng để mọi người tìm hiểu và yêu văn hóa Việt nhiều hơn”.
Trong hai ngày, sự kiện còn giới thiệu nhiều điểm nhấn như talkshow “Quà tặng Việt - Khi văn hóa là món quà vô hình” bàn luận về giá trị văn hóa trong quà tặng đương đại, hay showcase “Quà tặng trao tay, chuyện hay văn hóa” với không gian trưng bày, tương tác xuyên suốt.
Các sản phẩm game Việt đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Á và chuẩn bị ra mắt tại châu Âu.
Đại diện cộng đồng sáng tạo trò chơi, chị Tuệ Mẫn, đồng sáng lập Ngũ Hành Games chia sẻ: "Ban đầu, nhiều người nghi ngại chủ đề văn hóa Việt sẽ khó cạnh tranh nhưng chính những nét văn hóa đặc sắc lại trở thành điểm khác biệt lớn nhất, biến boardgame Việt thành ‘hidden gem’ trên thị trường quốc tế, tiêu biểu như “Du Ký” và “Hội Phố” đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Á và chuẩn bị ra mắt tại châu Âu".
Các trò chơi dân gian như ô ăn quan, cờ cá ngựa thu hút nhiều em nhỏ tham gia.
Song song đó, không gian Tiệm Tinh Hoa thu hút đông đảo gia đình và các em thiếu nhi với nhiều trò chơi dân gian quen thuộc như ô ăn quan, cờ cá ngựa, cùng khu vực tô màu nhân vật lịch sử. “Chúng tôi muốn mang những giá trị văn hóa đến với nhiều người hơn, trở thành trải nghiệm hằng ngày, chứ không chỉ nằm trên trang sách hay bảo tàng”, bà Võ Thái Thảo, Giám đốc vận hành Tiệm Tinh Hoa cho biết.