Đây không chỉ là cuộc thi nhan sắc, mà còn là hành trình lan tỏa niềm tự hào văn hóa, tinh thần đoàn kết dân tộc và khát vọng hội nhập của thế hệ trẻ.
Hòa trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, tối 7/9, chương trình "Rock Concert – Trái tim Việt Nam" diễn ra tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Giải golf ITE HCMC Golf Tourism Tournament 2025 quy tụ 144 golf thủ trong và ngoài nước, không chỉ là sân chơi thể thao - du lịch đẳng cấp mà còn góp phần thúc đẩy quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh, lan tỏa thông điệp "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động".
Tại đình Sơn Trà có tuổi đời hơn 100 năm (phường Tân Định, TP Hồ Chí Minh) đang trưng bày hơn 50 chiếc lồng đèn truyền thống cổ xưa, được phục dựng dựa trên các mẫu có từ hơn một thế kỷ trước.
Triển lãm thành tựu đất nước đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) không chỉ là sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng, mà còn đem đến cho khách tham quan trải nghiệm “hành trình du lịch thu nhỏ” qua 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập. Du khách có thể “chạm và cảm nhận” từng vùng đất qua những hiện vật và sự trợ giúp của công nghệ để thêm hiểu, thêm yêu và được truyền cảm hứng cho những hành trình khám phá mới.
Tối 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, (VUFO), Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức khai mạc lễ hội Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ (U.S - Vietnam Friendship Festival), kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (1995 - 2025).
Với mục tiêu nhằm bảo tồn vững chắc và phát huy giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, phục vụ phát triển du lịch và kinh tế - xã hội, cũng như từng bước đưa Di sản trở thành điểm tham quan du lịch trọng điểm quốc gia và khu vực, tỉnh Thanh Hóa sẽ dành 354 tỷ đồng để bảo tồn, tu bổ, phục hồi, tôn tạo Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (giai đoạn 1).
Trong khuôn khổ Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, TP Hồ Chí Minh đã được vinh danh thành phố xuất sắc ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị Du lịch với chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes).
Ngày 6/9, ngày cuối cùng của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025) đã trở thành điểm hẹn đông đúc khi ban tổ chức mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan. Đông đảo người dân và du khách đổ về không gian triển lãm để săn tour du lịch giá rẻ, biến các gian hàng lữ hành thành “tâm điểm” của ngày hội du lịch lớn nhất cả nước.
Sáng 6/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh cùng Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành công trình tranh tường cổ động về tình hữu nghị nhân dân Việt Nam - Cuba, thiết thực kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (1960-2025) và 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025).
Sáng 6/9, trong không khí mùa Vu lan báo hiếu, nhiều chùa tại TP Hồ Chí Minh như Diệu Pháp, Pháp Hoa đã kết hợp nghi lễ Phật giáo với hoạt động hiến máu nhân đạo và thả cá phóng sinh.
Sáng 6/9, đoàn tàu "Hà Nội 5 cửa ô" bắt đầu vận hành thương mại, khởi hành từ ga Hà Nội, hành khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian văn hóa trên tàu trong hành trình đến với ga Từ Sơn, thăm quan Đền Đô (Bắc Ninh) và trải nghiệm các hoạt động văn hóa địa phương.
Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam (7/9/1945 - 7/9/2025), tối 5/9, dưới sự chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Chương trình chính luận nghệ thuật “Bản hùng ca chiến thắng” đã được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long - nơi hội tụ hào khí ngàn năm và tinh hoa quân sự của dân tộc.
Ngày 5/9, tại chuỗi talkshow “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch - Điểm đến thông minh - Hành trình sống động”, các chuyên gia nhận định AI mở ra cơ hội lớn cho startup du lịch xanh, từ cá nhân hóa trải nghiệm đến phát triển bền vững, hướng tới xây dựng thành phố thành điểm đến thông minh.
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày (từ 30/8 đến 2/9/2025), ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024 (3 triệu lượt). Đây là tín hiệu tích cực, mở đầu cho mùa cao điểm cuối năm 2025 và đầu năm 2026. Đây là thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chiều 5/9.
Ngày 5/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị góp ý tổng kết giai đoạn 2021–2025 về liên kết phát triển du lịch với các vùng. Nhiều ý kiến từ chuyên gia, doanh nghiệp và địa phương cho rằng sau sáp nhập, cần cơ chế phối hợp chặt chẽ, xây dựng sản phẩm đặc thù và đẩy mạnh xúc tiến để nâng cao sức cạnh tranh du lịch vùng.
Chiều 5/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Lữ hành toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Hợp lực - Chọn điểm - Bứt tốc”, để đánh giá tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong thời gian qua, nhằm hướng đến mục tiêu đạt 25 triệu lượt khách du lịch năm 2025.
Chiều 5/9, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cùng các họa sĩ Việt Nam, Tây Ban Nha và Philippines tổ chức lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật quốc tế “Tình bạn – Amistad – Pagkakaibigan 2025".
Nghệ thuật 3D mapping tái hiện lịch sử kỷ niệm 995 năm danh xưng Nghệ An, 95 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Từ ngày 2 đến ngày 6/9, Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai và tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru.
Ủy ban Du lịch Tam Á vừa chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch năm 2025 tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến chiến lược nhằm củng cố vị thế của Tam Á trên bản đồ du lịch quốc tế.