Dây chuyền sản xuất của Nestlé.
Chia sẻ với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc, đại diện Nestlé khẳng định: Chất lượng của sản phẩm và sự tuân thủ là ưu tiên hàng đầu của Nestlé.
“Trong gần 160 năm thành lập trên toàn cầu và 30 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết đem lại sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu Dinh dưỡng của người Việt. Các sản phẩm của Nestlé đều đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định liên quan về chất lượng và an toàn thực phẩm.
Trong năm 2022-2023, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, nhằm nghiên cứu hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với việc sử dụng sản phẩm Nestlé MILO đối với tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh, thể chất và trí lực của trẻ em tại Việt Nam”, đại diện này khẳng định.
Nghiên cứu được thực hiện theo Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng, về việc phê duyệt đề cương dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp cơ sở và đã nhận "Giấy chứng nhận phê duyệt của Hội đồng Đạo đức trong Nghiên cứu Y sinh" số 545/VDD-QLKH. Nghiên cứu đã được Hội đồng phê duyệt kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở vào năm 2023 (theo Quyết định số 486/QĐ – VDD ngày 27/04/2023 của Viện Dinh dưỡng).
“Một trong những kết quả của nghiên cứu kết luận rằng việc sử dụng sản phẩm Nestlé MILO kết hợp với các hoạt động thể chất theo giáo án vận động thể lực góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực ở học sinh tiểu học sau 3 tháng nghiên cứu, bao gồm sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo và khả năng phối hợp vận động.
Tháng 1/2024, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng tổ chức một hội thảo khoa học nhằm thảo luận và chia sẻ thông tin về kết quả nghiên cứu khoa học của đề tài trên với các đại biểu tham dự Hội thảo. Trước khi thông tin về kết quả và lợi ích của sản phẩm Nestlé MILO trên bao bì và qua quảng cáo đến người tiêu dùng, Nestlé MILO đã xem xét tất cả các quy định pháp lý liên quan.
Theo Điều 27 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP về việc đăng ký nội dung quảng cáo thực phẩm, chúng tôi hiểu rằng chỉ có các nhóm sản phẩm được quy định tại Điều 26 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP, bao gồm “thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm Dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt và sản phẩm Dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi” mới phải đăng ký nội dung quảng cáo. Do đó, sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé MILO không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định tại Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP và cũng không thuộc trường hợp bị cấm quảng cáo theo quy định tại Điều 7 của Luật Quảng cáo.
Kết quả nghiên cứu khoa học do Viện Dinh dưỡng đã thực hiện năm 2022-2023 mà Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sử dụng để truyền thông là chính xác, khách quan và tuân thủ đúng các quy định liên quan”, đại diện Nestlé nhấn mạnh.
Trong 30 năm qua, Nestlé MILO đã hợp tác với nhiều Bộ ngành và cơ quan để nâng cao đời sống của trẻ em Việt Nam bằng cách cung cấp các sản phẩm an toàn, chất lượng và Dinh dưỡng cũng như thúc đẩy hoạt động thể thao phong trào cho hàng triệu trẻ em.
Nestlé MILO mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan truyền thông, các đối tác và người tiêu dùng trong nỗ lực chung của chúng tôi nhằm xây dựng các thế hệ Việt Nam vươn mình, khỏe mạnh hơn và bền bỉ hơn.