Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, để đáp ứng lượng hành khách tăng cao trong dịp Tết nguyên đán 2019, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm chất lượng phục vụ, an ninh an toàn hàng không cho hành khách.
Theo đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã bổ sung các trang thiết bị, phương tiện để phục vụ hành khách như đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến, 2 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh.
"Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, cùng với kết nối giao thông trên các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, người dân nên chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay 120 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội. Ngoài ra, quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế, cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay", đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết thêm.
Trong dịp cao điểm Tết nguyên đán, để phục vụ hành khách tốt nhất, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất còn lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết và thành lập tổ điều hành khai thác liên ngành tại nhà ga, gồm Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu… để phối hợp trực, xử lý vụ việc phát sinh nhằm bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ hành khách. Tăng cường đội trợ giúp thông tin hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ, tăng cường một nhân viên tại mỗi quầy thông tin trợ giúp quốc nội vào các giờ cao điểm để hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách làm thủ tục chuyến bay.
Theo đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, khi đến sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục bay, ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục qua các hình thức sau: Trực tuyến qua trang website của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành.
Khi làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các đồ vật cá nhân để kiểm tra an ninh soi chiếu như cởi áo khoác, mũ, giầy dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ. Hành khách lưu ý không để trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm theo quy định; tự giác xếp hàng, giữ gìn trật tự và di chuyển theo các luồng tuyến, lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục hàng không và an ninh soi chiếu.
Theo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, năm nay, đơn vị tiếp tục tăng tần suất chuyến bay từ 8-10% so với cùng kỳ năm ngoái để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. Trong đó, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã nâng tần suất bay trung bình đạt 806 - 820 lượt/chuyến/ngày, tăng 70 lượt/chuyến/ngày so với Tết nguyên đán năm ngoái.
Ngoài 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco, dịp Tết Nguyên đán, sân bay Tân Sơn Nhất còn có thêm hãng hàng không Bamboo Airways bắt đầu khai thác với 4 máy bay và 24 lượt/chuyến/ngày.
Trong năm 2018, trung bình mỗi ngày có tới 134.207 lượt hành khách đi - đến tại ga sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 17.500 lượt khách so với cùng kỳ năm trước.