Chiều 3/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 20.
Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Đồng Nai, thời gian qua, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 20 sau khi chuyển tọa độ tim và ranh giới tuyến đường lên bản đồ thu hồi đất đã xác định độ rộng của tuyến đường do Nhà nước quản lý so với thực tế có sự sai lệch về tọa độ, bề rộng trên toàn tuyến quốc lộ.
Điển hình như km00 của Quốc lộ 20 nằm ở đường 769 (đường tỉnh lộ của Đồng Nai) nhưng thực tế thì cột mốc km00 nằm trên Quốc lộ 20 (2 điểm giữa bản vẽ với thực tế cách nhau hơn 40m). Những sai lệch đó, theo Sở Tài nguyên & Môi trường Đồng Nai, sẽ ảnh hưởng đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng.
Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, đại diện Công ty Cổ phần BT20 – Cửu Long (chủ đầu tư dự án) cho biết, trên toàn tuyến Quốc lộ 20, việc giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành.
Vướng mắc hiện nay là ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai), bởi chính quyền huyện này đề nghị chủ đầu tư làm Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện có chiều rộng 38m (theo thiết kế, dự án nâng cấp Quốc lộ 20 có chiều rộng 26m).
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị trong tuần tới các cơ quan gồm Sở Tài nguyên & Môi trường Đồng Nai, Tổng Cục đường bộ 4, Ban Quản lý dự án 7 thành lập đoàn khảo sát để giải quyết sai lệch về tọa độ và bề rộng trên thực tế so với bản đồ thu hồi đất.
Về kiến nghị của huyện Thống Nhất, các đại biểu đều bác bỏ vì cho rằng kiến nghị không phù hợp với dự án đã được phê duyệt.
Công Phong