Nâng cấp quốc lộ 20 gây ra nhiều “điểm đen” giao thông

Ngày 6/5, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi giám sát quá trình thi công và đảm bảo an toàn giao thông đối với dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 20, tuyến đường chuẩn bị phục vụ việc vận chuyển bôxít từ tổ hợp nhôm Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu (Đồng Nai).


Dự án nâng cấp cải tạo tuyến quốc lộ 20 đoạn từ ngã ba Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) đến Bảo Lộc (Lâm Đồng) được Bộ Giao thông Vận tải khởi công từ tháng 12/2011 với tổng số vốn 4.600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Đến thời điểm hiện nay, Công ty BT20 đã thực hiện các công đoạn thi công ở nhiều đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.


Do mặt đường hẹp, cộng với việc sửa chữa nâng cấp đường, nên tình hình giao thông, đặc biệt tại những đoạn đi qua khu dân cư rất phức tạp. Hệ thống biển báo và rào chắn lại không đảm bảo có thể gây nguy hiểm cho người đi đường. Quá trình thi công nâng cấp mặt đường đã tạo thành những gờ cao tại những điểm đấu nối dễ gây tai nạn giao thông. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công cần khắc phục ngay những điểm nối trên để đảm bảo an toàn cho người đi đường.


Sỹ Tuyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN