Nâng cao kỹ năng ứng xử trong ngành thương mại, dịch vụ

Khóa học Omotenashi mang tới cho các cán bộ ngành thương mại, dịch vụ những kỹ năng cơ bản về giao tiếp, ứng xử nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Khóa học Omotenashi.

Ngày 27/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty Forval Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo "Omotenashi - Kỹ năng ứng xử trong lĩnh vực thương mại, du lịch".


Tại khóa học, các học viên là quản lý, nhân viên của các công ty, nhà hàng, khách sạn… hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đã được chuyên gia Nhật Bản tập huấn về những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ứng xử để đạt được hiệu quả cao trong giao dịch với khách hàng, trong quản lý nhân sự.


Các kỹ năng được nhấn mạnh đến là: Tình yêu, sự dịu dàng, sự chân thành, tin tưởng, sự cảm tạ… với khách hàng. Đây là những yếu tố được cho là quan trọng giúp mang đến sự chuyên nghiệp nhất trong quá trình giao tiếp, tạo lòng tin nơi khách hàng.


Trong ngôn ngữ của Nhật Bản, Omotenashi là cách nói trang trọng của việc tiếp đón, đối đãi khách bằng cả tấm lòng; là tình cảm nghĩ đến người khác khi cũng cấp dịch vụ, tiếp đón, đối đãi với cả tấm lòng, trên cả sự mong đợi của khách hàng. Cách nói này xuất phát từ trong văn hóa Trà đạo, ở đó là tấm lòng và sự lo lắng đối với thượng khách- những người quan trọng tham gia tiệc trà, phát triển lên thành văn hóa đặc thù trong dịch vụ của Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ.


PV/Báo Tin tức
Hà Nội siết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện Quy tắc ứng xử
Hà Nội siết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện Quy tắc ứng xử

Trong giai đoạn tới, Hà Nội xác định tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc tuyên truyền và thực hiện nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN