Lần đầu tiên có thể đặt taxi truyền thống qua mạng xã hội Facebook

Các hãng taxi truyền thống đang phải cạnh tranh gay gắt để sinh tồn trước “cơn bão” taxi “công nghệ” Uber, Grab, đòi hỏi taxi truyền thống nếu không ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận tải khách thì sẽ ngày càng tụt hậu.

Đây cũng là chủ trương của ngành Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng taxi truyền thống phải không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh để phát triển và cạnh tranh lành mạnh trên thị trường vận tải khách và vì lợi ích của người tiêu dùng.

Cách đặt xe qua mạng xã hội Facebook của Taxi Thành Công.

Cụ thể hóa chủ trương này, lần đầu tiên Hãng taxi Thành Công đã tiên phong ứng dụng công nghệ đặt xe qua mạng xã hội Facebook tại Việt Nam.

Việc hãng taxi truyền thống này tận dụng mạng xã hội hiện có Facebook, với hơn 40 triệu người dùng qua điện thoại di động thông minh tại Việt Nam để đặt xe taxi có thể coi là cách làm táo bạo, hứa hẹn thay đổi cục diện cạnh tranh gay gắt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ hiện nay và trực tiếp đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, với những thao tác dễ sử dụng, bất kỳ người dân nào đang sử dụng Facebook cũng có thể đặt taxi qua mạng xã hội này thay vì dùng điện thoại gọi truyền thống đến tổng đài đặt xe hoặc vẫy xe trên đường như hiện nay, mà có thể đặt xe dễ dàng như đang nói chuyện với bạn bè.


Người dùng Facebook có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này theo ảnh trên.

Tiến Hiếu/Báo Tin Tức
Đi Uber tăng giá, lỗi có phải do tài xế?
Đi Uber tăng giá, lỗi có phải do tài xế?

Nhận thông báo cước giá di chuyển thông qua công nghệ GPS và các thủ thuật toán riêng từ ứng dụng, không ít hành khách sử dụng Uber từng phàn nàn về tính trạng cước phí di chuyển khi thanh toán khác so với cước phí hiển thị ban đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN