Hỗ trợ giải tỏa hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 4/2,lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn ứ, ảnh hưởng đến lịch trình bay của không ít hành khách. Trước tình trạng này, lực lượng thanh niên tình nguyện đã ra quân hỗ trợ nhằm giải toả và hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.

Theo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, trong những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán 2016, dự kiến ngày cao điểm nhất có khoảng 720 chuyến bay đến và đi, tăng khoảng 14,8% so với ngày cao điểm nhất của Tết Ất Mùi 2015 với lượng khách trung bình khoảng 99.700 hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã gây nên cảnh ùn ứ hành khách tại các công đoạn làm thủ tục trước khi ra máy bay.

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thông tin cho hành khách. Ảnh: M.Linh (TTXVN)


Trước tình hình đó, nhiều đơn vị liên quan đã phối hợp triển khai các biện pháp nhằm giúp đỡ hành khách thuận tiện hơn trong di chuyển cũng như giảm áp lực giao thông tại sân bay. Đoàn thanh niên Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất và Khối văn phòng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đồng loạt ra quân phong trào thanh niên tình nguyện tại ga đi quốc nội, điểm đón taxi, khu vực làm thủ tục check – in hàng không của hãng Vietjet, khu vực máy soi an ninh ga đi quốc nội, chân cầu thang cuốn, cửa ra tàu bay.

Hướng dẫn hành khách làm thủ tục. Ảnh: M.Linh (TTXVN)


Ghi nhận của phóng viên vào ngày 4/2 cho thấy, bắt đầu lúc 5 giờ sáng, giữa dòng người đông đúc, các tình nguyện viên - chủ yếu là sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam, đã ân cần, lịch sự giúp đỡ hành khách đi lại như hướng dẫn làm thủ tục, đỡ hành lý cho phụ nữ có con nhỏ, dìu người già, phụ nữ mang thai lên cầu thang cuốn… giúp nhiều người tiết kiệm được thời gian, an tâm làm thủ tục, góp phần giải tỏa kịp thời an toàn hành khách tại ga đi quốc nội, tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách, nhất là du khách nước ngoài và Việt kiều về quê ăn tết.

Hỗ trợ cho phụ nữ có con nhỏ. Ảnh: M.Linh (TTXVN)


Bên cạnh đó, nhằm giải toả nhanh lượng hành khách đông đúc, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai thêm máy soi chiếu và sử dụng máy tính bảng làm thủ tục check - in trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất còn đưa thêm một sảnh đón taxi vào sử dụng, tăng gấp đôi công suất khai thác nhằm giải tỏa nhanh hành khách vào các khung giờ cao điểm. Đối với khu vực nhà ga quốc nội, từ ngày 22/12/2015, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tiến hành việc di dời, bố trí và khai thác lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách, tạo sự thông thoáng tại khu vực làm thủ tục an ninh, lắp đặt thêm một máy soi chiếu an ninh để tăng năng lực soi chiếu.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tăng cường máy chiếu để giảm ùn tắc. Ảnh: M.Linh (TTXVN)

Đối với quy trình làm thủ tục check-in tại ga quốc tế, bên cạnh các hình thức web/mobilecheck - in đang được hành khách sử dụng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang triển khai 8 máy tablet (máy tính bảng) để làm thủ tục cho hành khách, rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục.


Lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai các giải pháp để làm thủ tục cho khách thuận lợi nhất. Theo đó, tại đội thủ tục hành lý nhập khẩu đã mở toàn bộ 6 bàn làm thủ tục tại 2 khu vực ga đến. Cùng với đó, để phục vụ lượng khách nhập cảnh tăng cao, trong đó có Việt kiều về nước, hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuẩn bị nhân lực sẵn sàng hỗ trợ, làm thủ tục cho hành khách một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.

P.V
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN