Hội nghị công bố bảng đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội |
Theo ông Nguyễn Văn Bình, Phó Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội, đây là lần đầu tiên Hà Nội thực hiện khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố. Việc khảo sát làm theo hướng dẫn của Bộ Nội Vụ diễn ra từ 15/8 đến 30/11/2014. Theo đó có 5.400 phiếu được phát ra, trong đó sở chuyên ngành, quận huyện thị xã 2.900 phiếu; xã phường thị trấn 2.500 phiếu.
Kết quả, dịch vụ hành chính công có tỷ lệ hài lòng cao nhất là chứng minh nhân dân (đạt 91,33%), tiếp theo là cấp giấy khai sinh (đạt trên 87%), cấp giấy đăng ký kết hôn (trên 84%), cấp giấy phép xây dựng nhà ở (hơn 80%), giấy chứng thực (trên 78%). Có kết quả hài lòng thấp nhất là dịch vụ cấp sổ đỏ, đạt trên 71%.
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá: Hà Nội chọn 6 dịch vụ hành chính liên quan tới nhiều người dân để khảo sát về mức độ hài lòng. Đây là thước đo đối về thái độ và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của các đơn vị và qua đó các sở ban ngành cần nỗ lực hơn nữa trong giải quyết những bất cập để tạo điều kiện hơn nữa cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính.