Gia Lai: Liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng tại những 'điểm đen' mới

Gần đây, tỉnh Gia Lai liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt là nơi giao nhau giữa tuyến đường tránh Pleiku các huyện Chư Prông, Ia Grai, Chư Păh.

Chú thích ảnh
 Lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Gia Lai tăng cường kiểm soát các điểm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn tại các tuyến đường tránh. 

Theo cơ quan chức năng địa phương, tuyến đường tránh Pleiku vừa mới thi công xong và hết kinh phí nên chưa làm được biển báo, đèn giao thông, các gờ giảm tốc. Không có các tín hiệu cảnh báo, cộng với việc khuất tầm nhìn, đường mới thi công xong rộng và đẹp nên người tham gia giao thông mất cảnh giác, đi với tốc độ cao và dễ xảy ra va chạm. 

Từ đầu năm 2019 tới nay, đoạn giao nhau giữa tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua thành phố Pleiku và tỉnh lộ 664, đoạn qua huyện Ia Grai đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông với 4 người chết và hàng chục người bị thương. Vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 23/2, một xe ô tô chạy vượt quá tốc độ cho phép đã va chạm với một xe máy khiến 3 người tử vong.

Trước việc liên tục xảy ra tai nạn tại các điểm đen giao thông mới xuất hiện sau Tết Nguyên đán, ông Lê Văn Hạnh - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, đơn vị đã phối hợp các đơn vị chức năng trên địa bàn có kế hoạch xử lý hầu hết các điểm đen giao thông. Tuy nhiên, hiện tại mới xuất hiện thêm 4 điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông mới, tập trung tại giao điểm của đường Hồ Chí Minh tuyến tránh thành phố Pleiku với các tỉnh lộ.

Tuyến đường này mới được đầu tư xây dựng xong cuối năm 2018, trong quá trình triển khai dự án, Sở đã kiến nghị, đề xuất sẽ xử lý ở đây bằng một hệ thống đèn tín hiệu, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí đã hết nên chưa thể thực hiện. Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông, trong thời gian sớm nhất, Sở sẽ tăng cường các gờ giảm tốc để giảm tốc độ khi vào các điểm giao cắt này, cũng như đèn cảnh báo từ xa bằng năng lượng mặt trời.

Không chỉ do thiếu cơ sở hạ tầng, ý thức chấp hành luật giao thông của một số bộ phận người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn chưa cao cũng là nguyên nhân khiến các vụ tai nạn thảm khốc có cơ hội xảy ra.

Chú thích ảnh
Điểm đen giao thông tại đoạn giao nhau giữa tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua thành phố Pleiku và tỉnh lộ 664, đoạn qua huyện Ia Grai luôn rình rập nguy hiểm.

Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku dài hơn 30km qua địa bàn các huyện Chư Păh, huyện Ia Grai và huyện Chư Prông của tỉnh Gia Lai. Các vụ tai nạn giao thông thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm từ 19 giờ đến 23 giờ tại nơi tuyến đường này giao với các tỉnh lộ, các tuyến đường liên xã trên địa bàn.

Mới được đầu tư xây dựng và còn nhiều hạn chế, đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Do đó, cùng với sự vào cuộc của chính quyền, ngành chức năng, rất cần sự nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện.

Bài và ảnh: Hồng Điệp (TTXVN)
Hầm Cù Mông sẽ xóa 'điểm đen' tai nạn giao thông đoạn nối Bình Định - Phú Yên
Hầm Cù Mông sẽ xóa 'điểm đen' tai nạn giao thông đoạn nối Bình Định - Phú Yên

Dự án Hầm Cù Mông khởi công tháng 9/2015, dài hơn 6,6 km, điểm đầu tại Km 1239+119 Quốc lộ 1 (QL1 - Bình Định), điểm cuối tại Km 1247+739 QL1 (Phú Yên), đầu tư theo hình thức BOT, gồm hầm dài 2.6 km, đường dẫn dài 4,02 km, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ, sẽ được đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vượt tiến độ 3 tháng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN