Họ gọi đây là “ngã tư tử thần”, bởi chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay tại "điểm đen" này đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người chết và 10 người bị thương.
Theo quan sát của phóng viên, tại ngã tư này hàng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông, tuy nhiên lại còn quá nhiều bất cập. Theo lái xe container Nguyễn Việt Trần, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, nút giao thông này quá rộng, là ngã tư nhưng lại không có vòng xuyến trung tâm.
Vì vậy khi lái xe đến đây, lái xe rất dễ nhầm đường, khi phát hiện ra đường chính lái xe phải bẻ lái, cua gấp rất dễ xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, tại ngã tư cũng chưa có hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông. Vì vậy các phương tiện khi lưu thông qua ngã tư rất lộn xộn, người điều khiến phương tiện nếu không nhường nhau hoặc không giữ khoảng cách an toàn dễ xảy ra tai nạn.
Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên cho biết, tại ngã tư này các vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu từ 5 giờ đến 8 giờ và từ 18 giờ đến 20 giờ hằng ngày. Trước thực trạng trên lực lượng Công an xã Cẩm Vịnh đã tham mưu chính quyền địa phương kiến nghị lên các cơ quan chức năng sớm đặt hệ thống đèn giao thông, làm vòng xuyến trung tâm tại nút giao thông này.
Liên quan đến những kiến nghị nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại ngã tư tuyến Quốc lộ 1A đoạn giao nhau với tuyến tránh phía Nam thành phố Hà Tĩnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã từng có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức nghiên cứu có giải pháp giao thông hợp lý, xây dựng bổ sung vòng xuyến tại nút giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn giao nhau với tuyến tránh phía Nam thành phố Hà Tĩnh, song không hiểu sao đến nay đã hơn hai năm trôi qua, những kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết.