Bấm nút khai trương Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông. |
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Cao Huy nhấn mạnh: Xây dựng và triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến một cửa liên thông của tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; thúc đẩy công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, để triển khai hiệu quả Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa của tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương cần quán triệt, triển khai tiếp nhận và giải quyết qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
Các đơn vị phải có trách nhiệm công khai đầy đủ, kịp thời văn bản, đặc biệt phải xin lỗi trong trường hợp trễ hẹn thủ tục hành chính. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị qua hệ thống này. Đơn vị cùng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin gắn với công tác cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ.
Tại buổi lễ, UBND tỉnh Đắk Nông cũng công bố danh mục 440 thủ tục hành chính được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết qua hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3. Cụ thể, cấp tỉnh có 344 thủ tục, cấp huyện có 94 thủ tục và cấp xã có 2 thủ tục. Các tổ chức, cá nhân khi sử dụng dịch vụ có trách nhiệm cung cấp thông tin, hồ sơ và thực hiện các thủ tục hành chính thông qua hệ thống một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://motcua.daknong.gov.vn/; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác, trung thực của nội dung đã khai và các hồ sơ đã nộp, thống nhất về nội dung giữa hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử đã tạo lập; lưu giữ hồ sơ và xuất trình cho các cơ quan liên quan khi có yêu cầu theo quy định của pháp luật; nộp đầy đủ hồ sơ giấy khi đến nhận kết quả hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định; nộp phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.
Về phía bộ phận một cửa sẽ tiếp nhận hồ sơ của người nộp trên hệ thống và tiến hành kiểm tra hồ sơ. Nếu cần bổ sung thủ tục, đối chiếu với văn bản gốc, bộ phận sẽ gửi thông báo cho người nộp qua tin nhắn, hộp thư điện tử, trong đó ghi rõ yêu cầu để người nộp bổ sung hồ sơ theo quy định. Nếu quá thời hạn, người nộp không bổ sung hồ sơ theo quy định, bộ phận tiếp nhận sẽ thông báo hủy hồ sơ trên hệ thống. Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, sau khi hoàn thành việc xem xét, giải quyết hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ gửi tin nhắn, thư điện tử cho người nộp để thực hiện các yêu cầu và nhận kết quả.